Khám nhà ông Phan Văn Vĩnh gần 5 tiếng đồng hồ

Trước đó, vào chiều tối 6-4, lực lượng công an tiến hành khám xét nhà riêng của ông Phan Văn Vĩnh. 20 giờ, nhiều lối đi riêng vào nhà ông Vĩnh bị phong tỏa.

Ngay từ chiều tối cùng ngày, lực lượng công an đã có mặt tại nhà 199 Hàn Thuyên, TP Nam Định để tiến hành khám xét nhà riêng ông Phan Văn Vĩnh.

Ngay sau đó, lực lượng công an cũng được huy động rất đông để tiến hành khám xét. Quá trình khám xét diễn ra nghiêm ngặt, cả người dân lẫn báo chí đều không được tiếp cận đến gần nhà ông Phan Văn Vĩnh.

Theo đó, các vị trí vào ngôi nhà của ông Vĩnh ở 199 Hàn Thuyên đã bị đóng kín, chỉ dành một lối riêng để lực lượng công an vào. Toàn bộ đèn trong ngôi nhà và ngõ ra vào nơi ông Vĩnh ở đều bị tắt khiến người bên ngoài không thể nhìn thấy phía bên trong.

Công tác khám xét liên tục. Đến 23 giờ, những người hiếu kỳ vẫn không chịu trở về nhà, ở lại để theo dõi.

Lối đi duy nhất vào nhà cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bị chặn lại.

Đến 1 giờ sáng 7-4, công việc khám xét nhà riêng ông Phan Văn Vĩnh kết thúc. Lực lượng công an, an ninh lên xe chuyên dụng rời khỏi nhà ông Vĩnh. Nhiều người cố ngó vào trong xe xem có ông Vĩnh bên trong không.

Trước đó, vào chiều 6-4, Bộ Công an đã có thông báo chính thức khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Văn Vĩnh về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Việc khám xét diễn ra nhiều giờ liền trong khi những người dân hiếu kỳ phía bên ngoài vẫn chờ đợi nhìn thấy mặt cựu tổng cục trưởng.

Thông báo này cho biết: Ngày 6-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam bốn tháng đối với Phan Văn Vĩnh về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại khoản 3 Điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Cổng dẫn vào nhà ông Vĩnh vẫn đóng chặt và việc khám xét kết thúc lúc gần 1 giờ sáng.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với Phan Văn Vĩnh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Ông Phan Văn Vĩnh sinh năm 1955 tại thị trấn Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định. Ông Vĩnh từng là giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Ông Vĩnh cũng từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, thuộc Đoàn đại biểu Nam Định, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Khi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh từng nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm với nhiều vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Nổi bật nhất là vụ điều tra vụ thảm sát tại Bắc Giang do Lê Văn Luyện thực hiện và vụ bắt "bầu" Kiên.

Sau đó, ông Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát từ tháng 4-2017 để nghỉ theo chế độ. Tuy nhiên, đến ngày 6-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam bốn tháng đối với Phan Văn Vĩnh về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại khoản 3 Điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm