Bình Dương

Khai trương năm tuyến xe buýt hiện đại công nghệ Nhật Bản

Ngày 8-3, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Becamex Tokyu Bus khai trương năm tuyến xe buýt mới theo phong cách Nhật Bản để kết nối giao thông trong khu vực trung tâm của TP mới Bình Dương với các khu vực trọng điểm và vùng lân cận.

Khai trương năm tuyến xe buýt hiện đại công nghệ Nhật Bản ảnh 1
Xe buýt hiện đại theo phong cách Nhật Bản được đưa vào sử dụng tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Vũ Hội 

Hệ thống xe buýt đưa vào vận hành trong các tuyến mới dùng công nghệ Nhật Bản, cung cấp xe buýt sạch đẹp tiện nghi, thái độ tiếp khách lịch sự, triệt để giáo dục về an toàn, phòng chống tai nạn. Bên cạnh đó, hệ thống xe buýt này chạy bằng nhiên liệu là khí CNG (khí nén thiên nhiên) giúp cung cấp một hệ thống xe buýt mới thân thiện với môi trường.

Đây là những tuyến buýt hiện đại có nguồn vốn đầu tư nước ngoài của Nhật Bản với nhiều công nghệ lần đầu được áp dụng tại Việt Nam. Trên các tuyến xe buýt mới này sẽ được lắp đặt sẵn Wi-Fi miễn phí để cán bộ, học sinh… sử dụng.

Theo ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tuyến xe buýt Becamex Tokyu hoạt động góp phần quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông, xây dựng hệ thống giao thông công cộng trên địa bàn, hướng tới xây dựng TP Thủ Dầu Một và TP Mới Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm