Khai trừ Đảng 1 nguyên giám đốc bảo hiểm xã hội

Ngày 15-5, một lãnh đạo UBKT Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy đã ký quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Huynh, Giám đốc BHXH huyện Tuy Đức.

Khai trừ Đảng 1 nguyên giám đốc bảo hiểm xã hội ảnh 1
Trụ sở BHXH huyện Tuy Đức

Theo vị lãnh đạo này, ông Nguyễn Huynh bị xử lý như trên vì tự ý lập quỹ riêng trái quy định để dùng vào mục đích cá nhân với số tiền lên đến 193 triệu đồng.

Trước đó, BHXH tỉnh Đắk Nông nhận được đơn tố cáo ông Nguyễn Huynh có nhiều vi phạm trong công tác quản lý tài chính. Sau đó, BHXH tỉnh đã tiến hành kiểm tra và kết luận ông Huynh đã tạo lập quỹ riêng trái quy định, thiếu minh bạch trong các khoản thu chi; lạm dụng chức vụ, quyền hạn để tư lợi cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan; vi phạm quy chế làm việc của BHXH tỉnh, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành...

Các hành vi trên của ông Huynh đã vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, kỷ luật lao động

Trong quá trình bị xem xét kỷ luật, ông Huynh đã thành khẩn kiểm điểm và khắc phục hậu quả. Bản thân ông Huynh rất ăn năn hối lỗi và đã có đơn xin từ chức.

Sau đấy, ngày 1-5, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đắk Nông ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ đối với ông Nguyễn Huynh. Các quyết định của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đắk Nông cũng đã được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.