Khai thêm người xúi giục vẫn không thoát án tử

Tại phiên xử ban đầu bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng sau lại kêu oan cho rằng phạm tội theo lời xúi giục của một người tên LLL. vì thực chất không có mâu thuẫn gì với nạn nhân.... Người bị hại kháng cáo xin giảm án cho bị cáo, còn hai luật sư của bị cáo lẫn nạn nhân yêu cầu huỷ án điều tra xét xử lại vì Ban có lời khai mới...

HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân xấu đồng thời cần xử nghiêm vì tình hình tụ tập băng nhóm giải quyết mâu thuẫn trên địa bàn có chiều hướng gia tăng. Việc nộp khắc phục thêm 20 triệu sau khi xử sơ thẩm cũng không thể làm tình tiết giảm án cho tội ác này. Việc bị cáo khai thêm có kể xúi giục, toà sẽ kiến nghị cơ quan điều tra xem xét xử lý bằng vụ án khác nếu có căn cứ. Và việc khai thêm này càng chứng tỏ bị cáo côn đồ hung hăng khi thực hiện hành vi phạm tội, Ban là kẻ thủ ác nên cần y án tử án mà TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên.

Theo hồ sơ, ngày 30-1, Ban đang đi xe máy trên đường Sao Bọng - Đăng Hà, đoạn ngã tư Thống Nhất, thì bị một xe khách chạy tuyến Đắk Lắk về Lâm Đồng, ép té xuống lề đường. Bực tức, Ban dựng xe máy đuổi theo để “nói chuyện”. Trên đường đi, Ban gặp và rủ Nguyễn Đồng Đức đi cùng. Khi đuổi kịp, Ban chặn đầu xe khách lại và chửi. Thấy xe khách đóng chặt cửa, Đức đi xe máy chạy quanh xe khách, Ban dùng cục đá ném thẳng kính trước xe khách rồi bỏ đi.

Chủ xe khách liền đuổi theo Đức và Ban. Khi đuổi kịp, anh Nam, người nhà của chủ xe, liền mở cửa xe nhảy xuống, dùng gậy đập vào Đức và Ban, làm hai người té xuống đường. Sau đó chiếc xe khách đi tiếp về Lâm Đồng.

Sau khi bị đánh, Ban và Đức đi đến thôn 9, xã Thống Nhất thì nhận ra chiếc xe khách trên đang dừng bên đường, nên đã rủ thêm 2 người bạn đem theo búa bổ củi, đá, gậy… đi tính sổ chủ xe.

Thấy vậy anh Nam và chủ xe, lơ xe bỏ chạy ra vườn điều. Ban vào nhà dân gần đó lấy dao đuổi theo và chém hai nhát khiến anh Nam gục xuống. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng chết trên đường đến bệnh viện vì vết thương quá hiểm.

Sau đó, Ban bị khởi tố truy tố đưa ra xét xử về hai tội giết người và huỷ hoại tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm