Khai thêm đồng phạm để được hoãn thi hành án tử hình

Ngày 29-12, Hội đồng Thi hành án (THA) tỉnh Long An cho biết đang tiếp tục xem xét thủ tục THA tử hình đối với tử tù Nguyễn Viết Trường (37 tuổi, ngụ huyện Đô Lương, Nghệ An) sau một thời gian hoãn THA để thẩm tra lại.

Theo hồ sơ, Trường là kỹ sư cầu đường tham gia thi công đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trước đó, Trường và chị NTH (36 tuổi, công nhân may tại TP.HCM) có quan hệ tình cảm. Sau khi lập gia đình, Trường vẫn thường xuyên qua lại với chị H. và có mượn tiền của chị.

Vụ việc bị gia đình của Trường phát hiện. Ngày 12-11-2008, Trường gọi điện thoại hẹn chị H. đến thị trấn Bến Lức (Long An) để giải quyết chuyện tình cảm của hai người. Do Trường nói lời chia tay với chị H. nhưng không trả tiền nên hai người đã phát sinh cãi vã.

Tối cùng ngày, Trường chở chị H. đến khu vực đường cao tốc thuộc ấp 4, xã Nhị Thành (Thủ Thừa, Long An). Do chị H. tiếp tục đòi tiền nên Trường tức giận bóp cổ chị H. rồi dùng dao đâm nhiều nhát làm nạn nhân tử vong. Gây án xong, Trường kéo xác nạn nhân xuống bờ ruộng rồi trở về nhà trọ tại xã Thạnh Đức (Bến Lức) làm việc bình thường.

Ba ngày sau, Trường bị bắt. Tháng 6-2009, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm đã phạt Trường án tử hình về tội giết người. Trường kháng cáo xin tha tội chết nhưng tháng 9-2009, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm.

Đến ngày 22-8-2014, Hội đồng THA tỉnh Long An đã có quyết định THA tử hình đối với Trường. Trong quá trình lực lượng chức năng tiếp xúc với Trường để chuẩn bị thủ tục THA, Trường đã bất ngờ xin khai thêm hai đồng phạm nên theo quy trình, Hội đồng THA tỉnh phải hoãn thi hành để thẩm tra lại.

Theo lời khai thêm của Trường, trong quá trình Trường sát hại chị H. còn có sự giúp sức của hai đồng phạm là NVL và NTP (đều là công nhân từng làm chung với Trường, ngụ TP.HCM). Trường khai P. đã cùng Trường sát hại chị H., sau đó L. chở xác nạn nhân đi phi tang.

Tuy nhiên, đến ngày 27-11, qua thẩm tra, cơ quan điều tra kết luận hai “đồng phạm” mà Trường khai đã từng được điều tra trước đây. Hai người này có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng cho thấy không liên quan gì đến hành vi phạm tội của Trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm