Khai thác cát trái phép vẫn không bị xử phạt

Trước đó, hơn 10 ngày trở lại đây tại khu vực bãi biển này, doanh nghiệp resort Tam Giang đóng tại thị trấn Thuận An đã dùng nhiều xe tải, xe múc ra xúc hàng trăm khối cát biển để tiến hành san lấp mặt bằng khi chưa có sự cho phép của chính quyền địa phương. Việc xúc cát của doanh nghiệp này đã làm cho bãi cát tại đây bị đào xới ngổn ngang làm mất cảnh quan của bãi biển, dải cát này bị hạ thập độ cao. Đặc biệt, đây là khu vực bị sạt lở nghiêm trọng, sóng biển xâm thực mạnh vào mùa mưa bão nên gây bức xúc cho người dân.

Nhiều phương tiện khai thác cát của resort Tam Giang ngang nhiên khai thác cát ở bãi biển Thuận An. Ảnh: VIẾT LONG

Liên quan đến sự việc này, Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, ông Hoàng Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết không thể tiến hành xử phạt doanh nghiệp này vì biên bản đình chỉ khai thác do Phòng Công thương huyện Phú Vang lập không thống kê khối lượng cát khai thác trái phép, nên không có căn cứ xử phạt. 

Lý giải về vấn đề này, ông Huỳnh Văn Đức cho biết phía resort Tam Giang đã có đơn xin khai thác cát trình lên UBND thị trấn Thuận An, nhưng trong quá trình giải quyết thì doanh nghiệp này đã tiến hành xúc cát. “Họ đã tiến hành san lấp mặt bằng. Bên cạnh đó, họ cũng biết sai rồi, mình phát hiện ra sớm, đình chỉ sớm nên không xử phạt…” - ông Đức nói.

 VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm