Khai mạc triển lãm thiết kế 'khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa'

Qua hai vòng chấm, hội đồng thẩm định đã tuyển chọn 4/21 đồ án triển lãm, trưng bày. Trước đó, ban tổ chức đã nhận được 100 bản vẽ, năm mô hình, 21 bộ thuyết minh và đĩa CD mô phỏng công trình của 21 đơn vị, tập thể và cá nhân đăng ký tham gia cuộc thi. Trong đó khu vực phía Nam có 15 tổ chức, cá nhân tham gia; phía Bắc có sáu đơn vị, cá nhân tham gia.

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, giới thiệu điểm nhấn các đồ án triển lãm, trưng bày tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN 

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết để tiếp tục hoàn thiện việc chấm và chọn ra một đồ án thiết kế tốt nhất, ban tổ chức đã tuyển chọn triển lãm, trưng bày và xin ý kiến bạn đọc trên báo Lao Động, cùng cán bộ, đoàn viên và nhân dân góp ý kiến từ này 12-12 đến này 18-12-2015.

Dự kiến ngày 20-12, hội đồng tuyển chọn, ban giám khảo tổ chức chấm giải tại Hà Nội, chọn ra một đồ án hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt thực hiện.

Theo ông Tùng, để tỏ lòng thành kính và biết ơn những người con Đất Việt đã nằm lại bảo vệ Hoàng Sa chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa tại huyện đảo Lý Sơn trên diện tích 1,5-2 ha.

 Khá đông các cán bộ, nhân dân đến tham quan triển lãm các đồ án.Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Tùng khẳng định: Hoàng Sa là một một trong hai quần đảo xa bờ thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trong lịch sử quần đảo Hoàng Sa còn có tên là “Bãi cát vàng”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm