Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Sáng nay (27-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai  mạc. Đại hội diễn ra từ ngày 27 đến 28-10. Tham dự đại hội có 448 đại biểu chính thức đại diện cho cho khoảng 330 ngàn đảng viên của 31 đảng bộ trực thuộc tỉnh ủy Thanh Hóa.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội  Nguyễn Thị Kim Ngân dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Dự đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, đại diện các Bộ, ban ngành trung ương.

Trong diễn văn khai mạc Đại hội,  Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa ông Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh chủ đề và phương châm của đại hội Nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, khát vọng thịnh vượng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát triển kinh tế nhanh và bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Đ. TRUNG

Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở các tỉnh phía Bắc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại’.

Thanh Hoá xác định tập trung phát triển 4 trung tâm kinh tế động lực, 5 trụ cột tăng trưởng và 6 hành lang kinh tế. Cùng với việc mở rộng liên kết vùng, tỉnh Thanh Hoá xác định, sẽ ưu tiên, bố trí vốn ngân sách và tập trung huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp theo hướng hiện đại.

Nội dung làm việc tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa là tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 -2025.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Cũng tại đại hội, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2020 -2025, bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 -2025, dự kiến sẽ trình đại hội 73 người và bầu 65 người vào Ban chấp hành khóa mới. Sau đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa mới sẽ giới thiệu 19 người để bầu 17 người vào Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

 

 Hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt

“Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã tích cực quyên góp, ủng hộ vì miền Trung ruột thịt.

Đến nay, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã đăng ký, ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh với số tiền lên tới trên 7 tỷ đồng.

Trong phiên trù bị chiều 26-10, các đại biểu dự đại hội đã quyên góp ủng hộ đồng bào với số tiền 635 triệu đồng.

"Đại hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị nạn và gửi lời thăm hỏi ân cần nhất đến Quân khu 4 và các tỉnh miền Trung thân yêu”, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến chia sẻ với đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong diễn văn khai mạc tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm