Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi

Sáng 21-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi khóa XX nhiệm kỳ 2020-2025, bắt đầu phiên khai mạc.

Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự đại hội có ông Trần Đức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao.

Ngoài ra, Đại hội còn có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân… và cùng 346 đại biểu.

Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội về dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại phiên khai mạc, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi và Đại hội gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại, mất mát mà đồng bào tỉnh nhà, các tỉnh và một số đơn vị lực lượng vũ trang đã gánh chịu trong những ngày qua do thiên tai, lũ lụt.

Bí thư Quảng Ngãi đánh giá, sau năm năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tập trung vào các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm về xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực.

“Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, chúng ta còn nhiều khó khăn, tồn tại, hạn chế và có lúc không tránh khỏi chủ quan, nóng vội đã dẫn đến những vi phạm, khuyết điểm và có cán bộ đã bị xử lý kỷ luật.

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi khóa XIX đã nghiêm túc kiểm điểm và xin nhận khuyết điểm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà…” - bà Vân nêu hạn chế.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi khoá XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo bà Vân, Đại hội lần này cần đề ra giải pháp khắc phục những mặt hạn chế, khuyết điểm và đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo. Bí thư Quảng Ngãi nêu mục tiêu, đến năm 2025, Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của miền Trung.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, Đảng bộ và quân dân Quảng Ngãi cần khẳng định đúng đắn về những thành tựu và phấn khởi, tự hào về những kết quả đạt được để tăng thêm niềm tin vào sự nghiệp đổi mới, quyết tâm phấn đấu đạt được những thành tựu cao hơn, lớn hơn trong nhiệm kỳ năm năm tới.

“Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Đại hội cũng cần phân tích, đánh giá sâu sắc hơn về những hạn chế, yếu kém được chỉ rõ trong Báo cáo chính trị” - bà Phóng chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại Đại hội.

Cụ thể, bà Tòng Thị Phóng chỉ đạo Đại hội cần bàn kỹ một số vấn đề. Cụ thể là vì sao kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển chưa bền vững, còn thấp so với mức bình quân chung cả nước.

Làm rõ việc phát triển kinh tế chưa đồng bộ với phát triển văn hóa, xã hội; một số vấn đề xã hội chậm được giải quyết hoặc hiệu quả đạt thấp. Ngoài ra là việc vì sao triển khai thực hiện một số dự án đầu tư, quản lý sử dụng ngân sách, việc điều động cán bộ, bổ nhiệm cán bộ còn có sai phạm, khuyết điểm….

“Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh và để khắc phục những khuyết điểm, hạn chế nêu trong Báo cáo, tôi đề nghị Đại hội cần phải đi sâu thảo luận, phân tích kỹ nguyên nhân của tình hình để đề ra các biện pháp khắc phục một cách kiên quyết và có kết quả cao nhất, không để lặp lại những khuyết điểm vừa qua…” - bà Phóng đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm