Khắc phục sự cố hệ thống mạng của UBND TP.HCM

Từ sáng đến trưa nay (19-8), nhiều website thuộc hệ thống mạng của UBND TP.HCM không thể truy cập được. Cụ thể, khi mở trang web của Văn phòng UBND TP tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/, hiện lên thông báo không thể truy cập trang web này, website đóng kết nối.

Trang website của Văn phòng UBND TP.HCM bị sự cố sáng nay.

Cùng tình cảnh không thể truy cập là website của các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn TP.HCM như Sở Xây dựng, Sở QH-KT, cảnh sát PCCC, Sở LĐ-TB&XH, Viện Nghiên cứu phát triển, UBND quận 7, UBND quận Bình Tân…

“Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư. Những kẻ tấn công có thể đang cố gắng đánh cắp thông tin của bạn từ trang web này (ví dụ: Mật khẩu, thư hoặc thẻ tín dụng)...” - thông báo của trang website của Sở Xây dựng sáng nay.

Ông Võ Sĩ, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cũng xác nhận sự cố này. Ông Sĩ cho biết hệ thống website của UBND TP.HCM đang gặp sự cố, các cơ quan, đơn vị đang không thể gửi, nhận công văn điện tử. Người dân cũng tạm thời chưa thể làm thủ tục trực tuyến ở những trang web các sở, ngành, quận, huyện không truy cập được.

Chiều nay, Sở TT&TT đã phát đi thông báo về sự cố này.

Theo Sở TT&TT, sáng 19-8, việc truy cập thông tin trên hệ thống mạng thuộc UBND TP.HCM diễn ra chập chờn từ 9 giờ đến 11 giờ 30. Sở TT&TT và Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tích cực phối hợp với các chuyên gia khắc phục sự cố.

Đến 12 giờ cùng ngày, các thành phần quan trọng của hệ thống đã chuyển sang vận hành tại các hệ thống dự phòng của Trung tâm điều hành mạng QTSC.

Hiện nay, các hệ thống dùng chung quan trọng của TP.HCM đã hoạt động trở lại bình thường. Đội ngũ kỹ thuật vẫn đang tiếp tục khôi phục hoạt động website và ứng dụng của một số đơn vị. Dự kiến sẽ hoàn thành khắc phục sự cố này trước 12 giờ ngày mai.

Theo các chuyên gia, đây không phải là cuộc tấn công mạng mà do lỗi kỹ thuật của hệ thống thiết bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm