Khắc phục ô nhiễm ở Khu xử lý chất thải rắn Ô Môn

Theo đó, chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT TP Cần Thơ và đơn vị liên quan kiểm tra tình hình xử lý rác tại Khu xử lý chất thải rắn Ô Môn của Công ty TNHH MTV Ecotech Cần Thơ, đảm bảo lượng rác tiếp nhận vào phải được xử lý hết.

Ecotech Cần Thơ phải khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường về khói thải bay ra tại miệng lò đốt, khí thải, nước thải, mùi hôi,… tại khu xử lý. Công ty này hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu trong quá trình vận hành lò đốt gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân sống xung quanh khu xử lý…

Các cơ quan, đơn vị có liên quan cần thường xuyên kiểm tra quan trắc về khói, bụi và nước thải để công bố kết quả cho người dân biết.

Trước đó, người dân phản ánh tình trạng phát tán mùi hôi, khói bụi và nước thải từ Khu xử lý chất thải rắn Ô Môn của Công ty TNHH MTV Ecotech Cần Thơ (công suất thiết kế đốt khoàng 250 tấn rác/ngày và hiện trung bình mỗi ngày xử lý trên 150 tấn rác). Theo người dân, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt và tình hình sản xuất nông nghiệp của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm