Kêu gọi hiến kế để phát triển đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, rất mong những người đi trước tiếp tục quan tâm, thường xuyên đóng góp ý kiến, phê bình, hiến kế để Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình.

Ứng phó với biến đổi khí hậu, nông dân xã ven biển Tân Thành, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) chuyển diện tích đất trồng lúa sang trồng rau màu. Ảnh: TTXVN

Theo Phó Thủ tướng, những tháng đầu năm 2016, bên cạnh những thuận lợi và kết quả đã đạt được, toàn vùng còn gặp nhiều khó khăn như tình hình xâm nhập mặn và khô hạn diễn ra gay gắt. Kinh tế-xã hội phát triển chưa được như mong muốn, nhiều lĩnh vực trong nông nghiệp bị sụt giảm, xuất khẩu hàng hóa tăng chậm... Đây cũng là những thách thức rất nặng nề cho các địa phương và đặt ra vấn đề là phải làm mọi cách để bù vào những thiếu hụt của những tháng đầu năm. “Với chức năng, nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ cố gắng làm được việc, nói đi đôi với làm và làm đến nơi đến chốn” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm