Kẹt xe 10 km trên QL1 vì dân ra đường phản đối 'bão xỉ'

Mặc dù UBND xã và UBND huyện cử người ra thuyết phục nhưng số lượng người tràn ra QL1A ngày càng nhiều hơn khiến QL1A kẹt xe nghiêm trọng. Đến 21g30 cùng ngày, tình trạng ùn tắc hai bên kéo dài hơn 10 km. Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có mặt tìm cách động viên, thuyết phục người dân nhưng bất thành.

Hiện trường vụ việc người dân chặn xe phản đối tình trạng ô nhiễm ở Vĩnh Tân - Ảnh: GIA BÌNH/TTO)

Được biết, bãi xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II có diện tích đến hơn 64 ha nằm cạnh khu dân cư thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân. Mỗi ngày khối lượng tro, xỉ đổ ra bãi xỉ tại đây lên đến khoảng 4.000 tấn. Ngoài ra ống khói của nhà máy này cao 210m, đường kính 7m đã liên tục phun khí thải, bụi chưa qua xử lý ra môi trường. Sở TN&MT đã nhắc nhở nhiều lần và đã xử phạt gần 1,5 tỉ đồng về 11 hành vi vi phạm nhưng vẫn không khắc phục.

Trong quá trình vận hành hai tổ máy, người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân (Tuy Phong) phải liên tục kêu trời vì khói bụi. Thôn Vĩnh Phúc nằm sát ngay dưới bãi tập kết xỉ khổng lồ nên mỗi khi có gió, người dân nơi đây phải hứng chịu những trận bão xỉ khủng khiếp. Nhoài việc nhà cửa phải đóng chặt cửa suốt ngày; cây cối, hoa màu cũng bị bão xỉ phủ xám xịt gây thiệt hại cho người dân. Nguồn nước sinh hoạt tại đây cũng không thể sử dụng do ô nhiễm bụi xỉ nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm