Kết quả xét nghiệm của 155 cán bộ, công chức quận 11, TP.HCM

Trưa 1-7, trao đổi với PV PLO, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, cho biết quận này vừa nhận thông báo từ Sở Y tế TP.HCM về kết quả xét nghiệm 155 cán bộ công chức của UBND quận 11.

can-bo-quan-11

UBND quận 11 bố trí các cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, ngày 1-7. Ảnh: UBND quận cung cấp

Theo đó, thông qua lấy mẫu xét nghiệm do Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện, 155 cán bộ, công chức được lấy mẫu xét nghiệm ngày 30-6 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 26 trường hợp F1 tiếp xúc gần với cán bộ UBND quận mắc COVID-19 sẽ thực hiện cách ly tại trụ sở cơ quan trong vòng 14 ngày. Số cán bộ là F2 còn lại sẽ được về nhà để theo dõi và làm việc tại nhà.

Ông Long khẳng định hiện nay, mọi hoạt động của Quận ủy, UBND quận 11 đã hoạt động trở lại như bình thường. 

Đối với việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân vẫn được thực hiện bình thường. Trong đó, quận 11 ưu tiên giải quyết các hồ sơ bằng hình thức trực tuyến. Riêng một số loại hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tiếp, quận sẽ bố trí cán bộ tiếp nhận và trả hồ sơ cho người dân. 

Theo ông Long, tại tổ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ, quận 11 bố trí bốn cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ cho dân. Những cán bộ này được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ y tế để đảm bảo phòng chống dịch. Quận cũng điều phối số lượng người dân vào giao dịch không quá năm người/lượt. 

Bên cạnh đó, quận 11 tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch; thực hiện công tác giãn cách theo quy định như bố trí 50% cán bộ làm việc tại cơ quan, 50% làm việc tại nhà.

Trước đó, ngày 30-6, UBND quận 11 có văn bản cung cấp thông tin liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ hiện đang công tác UBND quận.

Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thông qua lấy mẫu xét nghiệm do Bệnh viện Nhi đồng 1 thực hiện. 

Ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19, quận đã phong tỏa trụ sở Quận ủy và UBND quận, đồng thời phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực nêu trên. Cùng với đó, quận đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, công chức có mặt tại trụ sở quận và những trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm