Kết nạp đảng cho cán bộ thông tin ngay trên tàu khi đang bám trụ ở khu vực giàn khoan trái phép

Kết nạp đảng cho cán bộ thông tin ngay trên tàu khi đang bám trụ ở khu vực giàn khoan trái phép ảnh 1Tàu Kiểm ngư Việt Nam bị hỏng nặng do tàu Trung Quốc đâm va. (Ảnh Văn Sơn/TTXVN)



TTXVN cho biết: Luôn dũng cảm, bám chặt trụ cột nước trên boong tàu trước những đợt phun nước rất mạnh của các tàu Trung Quốc, anh Đỗ Văn Cành, nhân viên boong tàu HP 926 cho biết: "Mặc dù có nhiều hiểm nguy, nhưng chúng tôi vẫn không nản lòng mà càng thấy vinh dự hơn, bởi chúng tôi được góp sức cùng tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chúng tôi đã xác định được trách nhiệm của mình ra đây là để đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, chính vì vậy, dù tàu Trung Quốc có uy hiếp như thế nào chúng tôi không cũng sợ, mà ngược lại sự hung hăng của tàu Trung Quốc khiến chúng tôi càng phải quyết tâm hơn để đấu tranh chống lại hành động đó."

Đặc biệt, anh Lê Văn Bình, sinh năm 1987, quê Thái Bình, nhân viên thông tin của tàu HP 926, một đoàn viên ưu tú của tàu đã không quản ngại hiểm nguy, bằng mọi cách đảm bảo thông tin liên lạc của tàu 24/24 giờ. 

Ngay khi bị các tàu Trung Quốc phá hủy toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc đặt trên nóc tàu, anh đã lập tức tìm mọi cách nối lại mạng thông tin cho tàu trong thời gian nhanh nhất, bất chấp sóng to, gió lớn, nóc tàu trơn trượt. 

Ngày 14/5, anh Lê Văn Bình đã vinh dự được Chi bộ tổ chức lễ kết nạp Đảng ngay trong thời điểm cuộc đấu tranh tại thực địa đang diễn ra gay gắt. Anh cho biết: "Được sự giúp đỡ của anh em tập thể tàu, tôi không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Được kết nạp Đảng trong thời điểm này là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm vô cùng to lớn đối với tôi. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi cũng nỗ lực bền bỉ, cố gắng và cố gắng hơn nữa làm tròn nhiệm vụ một đảng viên"./.

PV (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm