Kết luận thanh tra vụ chặt cây xanh Hà Nội: Chỉ một trưởng phòng bị xử nặng

Kết luận thanh tra khẳng định chủ trương thay thế, cải tạo cây xanh là cần thiết, đúng đắn, phù hợp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đảm bảo ATGT, cải thiện môi trường và cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện có nhiều thiếu sót, hạn chế như chưa tranh thủ được ý kiến đóng góp của các chuyên gia, chưa thực hiện tốt sự tuyên truyền nên chưa tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trước những sai phạm trên, kết luận thanh tra đề nghị nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo UBND TP Hà Nội do thiếu kiểm tra, sâu sát trong việc chỉ đạo. Đồng thời đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo, kiểm điểm và xử lý kỷ luật đối với đơn vị, cá nhân thuộc Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan trong công tác tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện để xảy ra các thiếu sót, hạn chế như đã nêu. Đề nghị Sở Xây dựng kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở Xây dựng và những cá nhân liên quan. Trong đó, Phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật môi trường và công trình ngầm, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị thuộc Sở Xây dựng TP Hà Nội là những đơn vị có liên quan trực tiếp.

Liên quan đến việc cây mới trồng tại phố Nguyễn Chí Thanh là mỡ hay vàng tâm, kết luận nêu rõ: Cây đã trồng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanhlà cây mỡ… Về việc này, kết luận thanh tra cho rằng các cơ quan trên phải chịu trách nhiệm về các hạn chế, thiếu sót này. Đối với việc chặt hạ hàng trăm cây cổ thụ trên phố Nguyễn Trãi - Trần Phú, thanh tra khẳng định đơn vị thực hiện làm đúng, đảm bảo hành lang an toàn đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cơ quan thanh tra cũng đề nghị Hà Nội giao Sở Tài chính phối hợp Sở Xây dựng tiến hành kiểm kê gỗ và khẩn trương đấu giá gỗ theo quy định.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm