Kết luận ban đầu về vụ 'bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi'

Theo ông Viên, khi làm việc với đoàn của Bộ Nội vụ, tỉnh Quảng Nam đã đưa ra tất cả hồ sơ có liên quan. Qua so sánh bằng cấp và tất cả nội dung liên quan đến bổ nhiệm thì đều không sai. Bộ Nội vụ cho rằng việc Quảng Nam tổ chức thu hút nhân tài, bổ nhiệm một số cán bộ trẻ là đúng quy trình.

Ông Hoài Bảo ngoài cùng bên phải. (Ảnh do Sở KH&ĐT Quảng Nam cung cấp)

“Trong buổi làm việc, đoàn của Bộ Nội vụ đã đưa ra tất cả thắc mắc của báo chí trong thời gian qua để đặt câu hỏi và yêu cầu tỉnh cung cấp hồ sơ, giải trình. Sau khi so sánh đối chiếu và làm rất chặt chẽ thì kết luận tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Hoài Bảo là đúng quy trình, quy định đề ra” - ông Viên cho hay.

Trước đó, sáng 5-10, đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã trực tiếp vào làm việc với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xung quanh các vấn đề bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi) làm giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam. 

Ông Bảo được bổ nhiệm khi 30 tuổi và được cho là vị giám đốc sở trẻ tuổi nhất cả nước. Tuy nhiên, dư luận đặt ra các vấn đề về tiêu chuẩn, tuổi tác, thành tích của ông Bảo khi ông được bổ nhiệm vào chức vụ quan trọng này. Đặc biệt, dư luận còn đặt các câu hỏi xoay quanh việc ông Bảo là con trai của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh vừa về hưu trước tuổi và hiện là trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam.

Được biết đoàn công tác của Bộ Nội vụ không chỉ làm việc về quy trình bổ nhiệm đối với ông Bảo mà còn kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó là xem lại, đánh giá lại kết quả của đề án thu hút nhân tài của tỉnh, trong đó có liên quan đến cơ chế chính sách liên quan đến nguồn nhân lực của tỉnh.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM,Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho hay Bộ Nội vụ sẽ sớm có kết luận và thông báo chính thức về vụ việc bằng văn bản. “Bộ sẽ họp báo để thông báo về kết quả cuộc làm việc với tỉnh” - ông Thu nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.