Kênh lấy ý kiến về loa phường qua Internet bị hack?

Cụ thể vào chiều tối 6-2, mục lấy ý kiến nhân dân vệ hệ thống thông tin truyền thanh cơ sở trên cổng thông tin điện tử Hà Nội đã không còn truy cập được.

Chiều 7-2, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội, xác nhận số liệu trên kênh lấy thông tin về loa phường trên cổng thông tin điện tử Hà Nội có sự thay đổi bất thường, có dấu hiệu bị tấn công. Hiện Sở TT&TT Hà Nội đang tập trung khắc phục sự cố, tạm dừng việc lấy ý kiến về loa phường trên cổng thông tin điện tử Hà Nội. Dự kiến ngày 8-2, hệ thông lấy ý kiến người dân về loa phường này sẽ hoạt động trở lại sau khi đã được khắc phục xong.

Cũng theo bà Tú, trong thời gian bảo trì hệ thống trên, Sở TT&TT vẫn tiếp tục tiếp nhận ý kiến góp ý của người dân qua hòm thư điện tử pbcxbtt_sotttt@hanoi.gov.vn

Kênh lấy ý kiến về loa phường qua Internet bị hack? ảnh 1
Số liệu lượt lấy ý kiến người dân về loa phường trên cổng thông tin điện tử Hà Nội gia tăng bất thường vào chiều 6-2

Trước đó, vào ngày 6-2, số liệu các lượt lấy ý kiến về loa phường trên cổng thông tin điện tử Hà Nội đã thể hiện sự gia tăng bất thường. Số lượng người vào trả lời câu hỏi "Ý kiến của ông/bà về hoạt động của đài truyền thanh cơ sở?" tăng đột biết từ khoảng 3.000 lượt bình chọn đã tăng lên khoảng 100.000 lượt bình chọn (gấp hơn 33 lần). Trong đó có 78% (77.609) ý kiến cho rằng hoạt động của đài truyền thanh cấp cơ sở là cần thiết nên duy trì như hiện nay, và chỉ có 21% (21.280) ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của loa phường.

Trong khi đó, ở mục lấy ý kiến về nội dung thông tin trên đài truyền thanh cơ sở có thiết thực không, có đến 88% (3.086) ý kiến cho rằng không thiết thực, chỉ có 12% (423) ý kiến cho rằng thông tin của loa phường thiết thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm