Kênh Bà Lựu đen thui, đầy rác

Chưa kể, kênh rộng chỉ 3-4 m nhưng nhiều hộ gia đình xung quanh đã lấn đất xây nhà nên có nhiều đoạn rất hẹp chưa đến 0,5 m nên rất khó thoát nước. Trời mưa và triều cường lên thì dòng nước đen từ kênh tràn ngập vào nhà khiến nhiều người dân lo lắng vì bệnh dịch.

Chị Lê Thị Liễu (một người dân sống ở đây) cho biết thêm: “Nhiều người trong gia đình tôi hay bị mắc những chứng bệnh về đường hô hấp do ngửi phải mùi hôi thối này, nhất là mấy đứa nhỏ hay bệnh liên miên. Ở đây là nơi trú ẩn của muỗi nên nhiều người bị bệnh sốt xuất huyết, nhất là trẻ em. Tôi mong rằng chính quyền địa phương cho cải tạo lại và nạo vét để làm sạch dòng kênh này”.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND phường 16, quận 8 (TP.HCM), cho biết: “Kênh Bà Lựu bị ô nhiễm thì ở đây ai cũng biết. Vấn đề này tồn tại từ lâu lắm rồi, phường cũng có kiến nghị lên UBND quận 8. UBND quận 8 cũng đã có công văn triển khai dự án do Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP thông báo. Cũng có chỉ thị khẩn trương triển khai nạo vét dòng kênh này nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện. Mặt khác, địa phương cũng không có đủ kinh phí để cho tiến hành nạo vét được, chỉ còn biết chờ chỉ thị cấp trên đưa xuống thôi. Hy vọng là sẽ được thực hiện sớm. Cạnh đó, hằng năm phường cũng có những đợt tuyên truyền phổ biến cho người dân không nên vứt rác sinh hoạt xuống dòng kênh này để hạn chế sự ô nhiễm. Người dân cần nghiêm túc thực hiện”.

M.NGỌC - T.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm