Kẻ xấu đã đẩy hàng ngàn công nhân thất nghiệp!

“Kỳ lãnh lương đang cận kề thì cớ sự xảy ra khiến hàng ngàn công nhân lâm vào cảnh khó khăn. Không có khả năng trả tiền trọ, chúng tôi phải bán đồ đạc để về quê. Những người quá khích đã đẩy chúng tôi rơi vào tình cảnh mất việc làm hàng loạt, phải hồi hương với bao nỗi ấm ức vì không được nhận lương và các chế độ khác không biết bao giờ mới có. Vợ chồng tôi đều làm chung công ty, thu nhập hai vợ chồng hơn 10 triệu đồng/tháng. Năm vừa rồi có thêm con mọn, tăng thêm gánh lo. Vậy mà chỉ sau một đêm cả hai vợ chồng và hàng ngàn người khác rơi vào cảnh thất nghiệp, bởi ở lại cũng chẳng có công ty nào tuyển nên hai vợ chồng bàn tính thu dọn đồ về quê, hai mẹ con về sau. Đợi công ty thông báo hoạt động thì quay trở lại” - anh Sơn nói.

Còn anh Toàn thì vừa bán chiếc xe máy để lấy tiền về quê lo lắng: “Không biết nhà máy bị cháy, bọn em có nhận được sổ bảo hiểm xã hội, có được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp hay không? Những người xấu đã đẩy vợ chồng em vào ngõ cụt…”.

“Bây giờ ở lại cũng chẳng có công ty nào tuyển cả, ở lại càng lâu càng khó khăn, phải về quê sớm để phụ giúp gia đình, lúc nào mở cửa sẽ quay trở lại ” - công nhân ở Dĩ An nói.

“Chính những kẻ xấu đã tạo nên bất an cho những công nhân. Họ bôi nhọ hình ảnh đẹp đẽ của công nhân Việt Nam” - chị Huệ, một công nhân nói.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm