Kẻ cuồng sát cô giáo mầm non nhận án chung thân

 Bùi Tiến Hiệp tại phiên xét xử lưu động

Cáo trạng nêu rõ Hiệp (23 tuổi) với nạn nhân là chị T.T.T.H. (22 tuổi) cùng quê Phú Thọ. Hiệp và chị H. quen biết nhau tình cờ trong một lần đi xe khách vào đầu năm 2013 rồi cả hai tiến tới quan hệ yêu đương.

Giữa năm 2013 Hiệp đưa chị H. về nhà ở Thanh Sơn, Phú Thọ đòi tiền mẹ cưới vợ nhưng mẹ bị cáo không đồng ý. Hiệp lời quan tiếng lại với mẹ rồi đốt nhà bếp, sau đó bỏ vào TP.HCM. Thời gian này, chị H. không còn muốn tiếp tục kéo dài quan hệ tình cảm với Hiệp nữa nhưng Hiệp không đồng ý.

Đang làm giáo viên mầm non tại Q.Gò Vấp, bị Hiệp làm phiền, chị H. nhờ một người bạn mới quen tên Hùng đóng giả người yêu gọi điện yêu cầu Hiệp tránh xa chị H. và còn nói chị H. đã có bầu với bạn trai nên Hiệp ghen tuông, kích động.

Ngày 17-6-2013, Hiệp lấy trộm một con dao tại quán lẩu ở P.8 (Q.Gò Vấp), nơi bị cáo vừa xin làm nhân viên phục vụ, đi tìm chị H. và đâm chị 12 nhát dao. Được đưa đi cấp cứu kịp thời, chị H. thoát chết nhưng mất đến 91% sức khỏe và hiện vẫn phải điều trị nhiều di chứng.

Bản thân bị cáo tự đâm mình hai nhát vào bụng nhưng không nguy kịch đến tính mạng.

Đại diện VKS có mặt tại phiên tòa cho rằng nạn nhân không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan, nhưng tại phiên tòa bị cáo đã khai báo thành khẩn nên chỉ đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 19-20 năm tù.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đề nghị HĐXX xem xét vì thời gian cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội mà VKS đề nghị là quá dài.

Tuy nhiên HĐXX khẳng định phải giam giữ bị cáo không thời hạn mới đủ tính răn đe phòng ngừa chung.

Ngoài mức án tù chung thân, HĐXX còn tuyên Hiệp phải bồi thường dân sự 100 triệu đồng cho chị Huyền để chi trả tiền điều trị, thuốc men.

Theo BẢO HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm