Kẻ bắt cóc trẻ tại BV Từ Dũ đem sang Trung Quốc bán bị 12 năm tù

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo xâm hại đến trẻ em là nghiêm trọng cần xử nghiêm. Cạnh đó, tòa buộc bị cáo Hương bồi thường 22 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Cháu Nguyễn Tấn Thiên Bảo, nạn nhân bị Hương bắt cóc, cũng có mặt tại tòa. Cháu luôn sợ sệt và khép nép ôm mẹ suốt phiên xử.

Tại tòa, Hương khai năm 23 tuổi bị cáo lấy chồng sinh được hai con, sau đó ly dị. Đến năm 2011, Hương tái hôn với người đàn ông Trung Quốc, sinh một đứa con và sống tại Phúc Kiến. Trong thời gian sống tại Trung Quốc, Hương thấy ở đây nhiều người giàu mua trẻ em với giá từ 20.000 đến 30.000 nhân dân tệ (tương đương 60-100 triệu đồng) nên nảy sinh ý định về nước đem trẻ sang đây bán.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hương tại tòa. Ảnh: HY

Cuối tháng 10-2013, Hương về nước và lân la đến BV Từ Dũ (TP.HCM). Tại đây, Hương làm quen với một thai phụ. Người này chấp nhận “cho” con sau khi sinh cho Hương, đổi lại lấy “bồi dưỡng” 10 triệu đồng. Hương vào chăm sóc người này tại bệnh viện lúc sắp sinh. Tuy nhiên, sau khi sinh xong, người này không đồng ý “cho” con.

Thời gian này, Hương làm quen với chị Thúy đang chuẩn bị sinh con thứ hai và có đứa con lớn là cháu Bảo (sinh năm 2009) vào bệnh viện cùng. Ngày 24-10-2013, sau khi không thỏa thuận được việc “cho” con với sản phụ mình chăm sóc, Hương nảy sinh ý định bắt cóc cháu Bảo và đưa ra Hà Nội. Lợi dụng lúc không ai để ý, Hương dụ cháu Bảo đi mua bánh kẹo rồi đưa cháu ra Bến xe Miền Đông mua vé đi Hà Nội.

Rạng sáng 26-10-2013, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo một phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em đang trên xe từ TP.HCM ra Hà Nội. Tại khu vực đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cảnh sát kiểm tra xe và phát hiện Hương đang đi cùng cháu Bảo.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm