Indonesia công khai quyết tâm đăng cai ASIAD 18 sau khi Việt Nam rút lui

Trước đó, AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức Ủy ban Olympic châu Á (OCA) xác nhận rằng Indonesia được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất trong việc thay thế Việt Nam đăng cai sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn còn phải chờ đàm phán.
Nguồn tin trên càng được xác thực hơn khi KOI công khai quyết tâm muốn được đăng cai ASIAD năm 2019. “Người dân Indonesia sẽ tự hào nếu trở thành nước chủ nhà Asian Games 2019 (ASIAD 18) sau khi từng tổ chức sự kiện này vài thập kỷ trước.
Indonesia, ASIAD 18, đăng cai, quyết tâm, Việt Nam, Malaysia, rút lui

ASIAD luôn là sự kiện đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để tổ chức - Ảnh: AFP

Đó là điều quan trọng đối với Indonesia bởi nếu được đăng cai tổ chức sẽ tạo nên sự quan tâm mạnh mẽ về thể thao ở quốc gia và góp phần cải thiện tầm vóc của các vận động viên của chúng tôi thông qua sự kiện này”, Ade Lukman, một quan chức của KOI, nói với AFP.

Lukman cho biết ông đang chờ động thái từ phía OCA và nếu Indonesia được chọn là nước chủ nhà, ASIAD 18 sẽ được diễn ra tại Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của quốc gia này nằm ở Đông Java.

Theo AFP, sau khi Indonesia bày tỏ quyết tâm muốn thay thế Việt Nam đăng cai ASIAD 18, vấn đề mấu chốt còn lại sẽ là mức thầu đầu tư cho sự kiện vốn luôn đòi hỏi kinh phí hàng trăm triệu USD. Điều này được thể hiện qua tuyên bố từ một quan chức giấu tên của OCA cho rằng các nhà chức trách Jakarta đã đặt vấn đề về kinh phí ngay sau khi Việt Nam quyết định rút lui.

Như vậy, với tuyên bố của mình, Indonesia thực sự được đánh giá ứng viên sáng nhất thay thế Việt Nam. Trước đó, thành phố Surabaya từng thất bại trước Hà Nội trong vòng bỏ phiếu giành quyền đăng cai sự kiện vào tháng 11.2012.

Tổng giám đốc OCA Husain Al Musallam cho biết quyết định cuối cùng về tên quốc gia đăng cai ASIAD 18 sẽ được công bố ở Đại hội OCA tại Incheon (Hàn Quốc) vào ngày 20.9, một ngày sau lễ khai mạc ASIAD 17 mà đất nước xứ sở kim chi đăng cai tổ chức.
Theo Dân Việt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm