ICHAM làm cầu nối để doanh nghiệp Ý đầu tư vào TP Cần Thơ

Ngày 19-02, tại UBND TP Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch UBND TP tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) do ông Michele D’Ercole – Chủ tịch ICHAM dẫn đầu cùng bà Nikola Bertucci – Trưởng đại diện khu vực Châu Á tập đoàn toàn cầu và Cơ sở hạ tầng Acrow và ông Phạm Hoàng Hải – Giám đốc điều hành ICHAM.

Buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo Cần Thơ và làm việc với Đoàn công tác của Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) - Ảnh:CẨM GIANG

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam chào mừng Đoàn đến và làm việc tại Cần Thơ, đồng thời, thông tin về tình hình và tiềm năng của TP đến với Đoàn công tác ICHAM.

Theo đó, TP Cần Thơ tập trung thu hút đầu tư vào những ngành nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp có giá trị cao. Năm 2018, giá trị xuất khẩu nông nghiệp của TP đạt hơn 2 tỉ USD... 

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam mong muốn Chủ tịch ICHAM quan tâm đến hai lĩnh vực là thời trang và du lịch sông nước. Với tiềm năng là “TP Cần Thơ là 1 trong 10 TP du lịch kênh rạch đẹp nhất thế giới” nhưng vẫn chưa được khai thác với tiềm năng của TP. Hi vọng trong tương lai gần nhất sẽ có công ty thiết kế thời trang của Ý tại TP Cần Thơ và có nhiều nhà đầu tư của Ý vào lĩnh vực du lịch.

Ông Nam mong muốn Chủ tịch Michele D’Ercole sẽ là cầu nối kết nối nhà đầu tư của Ý vào TP Cần Thơ

ông Michele D’Ercole – Chủ tịch ICHAM  trao quà lưu niệm cho ông Trương Quang Hoài Nam - Ảnh: CẨM GIANG

Ông Michele D’Ercole - Chủ tịch ICHAM cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP Cần Thơ và đánh giá cao Cần Thơ là một trong những TP trung tâm tiềm năng cho đầu tư của Ý với vị trí trung tâm vùng ĐBSCL và bày tỏ sự quan tâm đến những lĩnh vực như nông nghiệp, chế biến nông sản, cơ sở hạ tầng, y tế và GD-ĐT,… đặc biệt là du lịch sinh thái vùng sông nước.

Ngài Chủ tịch mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ý và TP Cần Thơ tốt đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm