Huyện Xuyên Mộc tăng cường chống dịch khi số F0 tăng cao trong ngày

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tính đến 16 giờ ngày 17-7, trên địa bàn huyện ghi nhận 61 trường hợp F0 (6/13 xã trên địa bàn có ca nhiễm, gồm xã Bàu Lâm 34, Hòa Hưng 14, Phước Thuận 6, Phước Tân 5, xã Xuyên Mộc 1, xã Bình Châu 1). Tổng số F1 truy vết đến thời điểm này là 642; 1.993 F2. Trong đó, chủ yếu các ca nhiễm liên quan đến 4 chuỗi lây nhiễm ở các xã Bàu Lâm, Phước Tân, Phước Thuận và Bình Châu.

Huyện Xuyên Mộc nhận định, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn ở mức cao. Số ca F0 chưa rõ nguồn lây là 26 ca (ở xã Bàu Lâm), số ca F1 chuyển thành F0 là 7 ca.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn, trong hai ngày 16-17.7, huyện Xuyên Mộc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn xã Bàu Lâm (9.742 người)- nơi ghi nhận số ca nhiễm cao, chưa rõ nguồn lây trên địa bàn. Xã Bàu Lâm cũng là địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 15-7.

Chốt kiểm soát y tế tại xã Bàu Lâm-Ảnh:LH

Tuy nhiên do đặc điểm địa lý, nhiều đường mòn, hẻm qua các xã khác nên một số người dân ở xã vẫn đi qua xã khác...Huyện Xuyên Mộc tăng cường vận động người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách, thêm lực lượng để kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có các khu vực thuộc 4 xã và thị trấn Phước Bửu đang thực hiện phong tỏa và áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Trong đó có ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận với hơn 2.000 người.

Chợ Bà Tô, thị trấn Phước Bửu cũng phong tỏa để phòng chống dịch-Ảnh: LH

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc cho biết, mấy ngày gần đây dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Xuyên Mộc là huyện có đặc thù có địa bàn rộng, có những xã vùng xâu vùng xa, giáp ranh với tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Tại điểm nóng về số ca nhiễm là xã Bàu Lâm, toàn xã hoàn thành lấy mẫu trong ngày 17-7. Các ổ dịch còn lại cơ bản được khống chế tốt.

Huyện Xuyên Mộc đã đưa 2 cơ sở cách ly tập trung vào hoạt động với số lượng 400 giường bệnh, hiện công suất đã đạt 100%. Huyện đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất cho cơ sở cách ly thứ 3.

Lực lượng chức năng huyện phối hợp với tỉnh đang khẩn trương tiến hành công tác truy vết nhanh và thần tốc để truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca bệnh tại 4 ổ dịch của huyện, đồng thời khống chế cho dịch không lan nhanh ngoài cộng đồng.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã có những chỉ đạo kịp thời, tăng cường trang thiết bị phòng chống dịch, dụng cụ xét nghiệm cho huyện Xuyên Mộc để địa phương này sớm khoanh vùng dịch, tránh lây lan trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm