Vụ xử Huyền Như - ngày thứ 3

Huyền Như khóc khi nghe lời khai của cấp dưới

Buổi chiều, HĐXX thẩm vấn các nguyên đơn dân sư và ngươì bị hại. Ngân hàng ACB và Nam Việt không có măt.  

Đại diện Công ty chứng khoán Phương Đông thì cho là công ty của gửi tiền cho Vietinbank. Vì vậy việc Vietinbank bị chiếm đoạt mất tiền thì Vietinbank phải là nguyên đơn dân sự còn Phương Đông chỉ là đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Do đó công ty yêu cầu Vietinbank phải có trách nhiệm hoàn trả số tiền 380 tỉ đồng cho Phương Đông chứ không phải các bị cáo.

Một ngân hàng, tám công ty và ba cá nhân cùng là bị hại cũng có ý như vậy, cho là không biết Huyền Như chỉ biết Vietinbank.

Trước khi kết thúc phiên toà, chủ toạ nhắc nhở bị hại, nguyên đơn dân sự và các đương sự có quyền và nghĩa vụ liên quan phải có mặt trong các ngày xử tiếp theo để trình bày yêu cầu, nguyện vọng và bảo đảm thời gian và trình tự xét xử.

Diễn biến xét xử vụ án này sẽ được Pháp Luật TPHCM tiếp tục được cập nhật trong các ngày sau

 

Huyền Như (áo vàng) tại tòa trong buổi thẩm vấn các bị cáo khác sáng nay. Ảnh: Hoàng Yến

Sáng 8-1, TAND TPHCM tiếp tục phiên sơ thẩm xét xử “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như với phần thẩm vấn các bị cáo nguyên là cán bộ công nhân viên của ngân hàng Vietinbank, là nhân viên dưới quyền của Huyền Như. 

Các bị cáo này bị truy tố tội vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Với vai trò quản lý, Huyền Như đã điều khiển các đồng nghiệp làm sai trái. Tại toà các bị cáo này thừa nhận vì quá tin tưởng “Huyền Như mà bỏ qua nghiệp vụ nên nay phải hầu toà,

Bị cáo Tống Nguyên Dũng (nguyên nhân viên tín dụng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - Vietinbank) khai vừa tốt nghiệp đại học, chưa có nhiều kinh nghiệm nên khi được về dưới quyền Như thì chỉ biết giao gì làm nấy.

Bị cáo Bùi Ngọc Quyên (nguyên phó trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - Vietinbank) khai không hề lường được việc Như lại đi lừa đảo với số tiền quá lớn như vậy.

Nghe lời khai của cấp dưới, Huyền Như cũng đã khóc.

Phiên tòa buổi sáng kết thúc lúc 10 giờ 45 và sẽ tiếp tục vào 14 giờ chiều nay 8-1

Tiếp tục cập nhật...

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm