Huy động tổng lực tìm kiếm máy bay Casa 212

Theo ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng), vùng tìm kiếm được mở rộng ra gần hết vịnh Bắc Bộ.

Lực lượng tìm kiếm máy bay Casa 212 gồm không quân, hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, Quân khu 3 và tàu cá của ngư dân đã và đang được huy động với quyết tâm cao nhất, khẩn trương và cẩn trọng. Vùng tìm kiếm được chia ra từng ô để rà soát, tìm kiếm nhiều lần. Tuy vậy, do diễn biến thời tiết phức tạp nên kết quả vẫn chưa như mong muốn.

Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân, cho biết quan trọng nhất là xác định được tọa độ, vị trí của máy bay mất liên lạc. Vì vậy, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo quyết liệt, huy động các lực lượng mạnh nhất với các trang thiết bị hiện đại nhất để xác định bằng được vị trí của máy bay Casa 212. Điều quan trọng nhất cần tìm nhất là phi hành đoàn và mảnh vỡ của máy bay, trục vớt được máy bay để phục vụ cho việc cứu hộ, cứu nạn đạt kết quả cao nhất.

Đồng đội đón và tiếc thương Thượng tá phi công Trần Quang Khải. Ảnh: Đ.LAM

Trong một diễn biến khác, 5 giờ sáng 18-6, sau gần bốn ngày tìm kiếm, thi thể của Thượng tá phi công Trần Quang Khải đã được đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An. Khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Su-30MK2 cũng được khoanh vùng và lực lượng thợ lặn, đặc công nước tập trung tìm kiếm ở các khu vực tìm, cứu sống Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường, nơi tìm thấy Thượng tá Khải và vết dầu loang ở gần đó.

Su-30MK2 là chiếc máy bay chở Thượng tá Khải và Thiếu tá Cường mất tích sáng 14-6. Sau đó, Thiếu tá Cường may mắn được ngư dân cứu sống.

Chiều tối 17-6, tàu đánh cá của ngư dân Đậu Văn Kính (xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) và các ngư dân trên tàu phát hiện thi thể Thượng tá phi công Khải cuộn trong dù tại tọa độ 19,02 độ vĩ Bắc-106,28 độ kinh Đông (cách đông đông nam đảo Hòn Mê, Thanh Hóa khoảng 33 hải lý). Trên người Thượng tá phi công Khải đang mặc bộ đồ phi công có bảng tên trên áo: Trần Quang Khải. Sự việc được ngư dân báo về đất liền và sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn (đóng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) liền điều tàu đến hiện trường tìm vớt thi thể anh Khải.

Sau khi đưa vào bờ, thi thể phi công Khải đã được đưa về, đặt tại Nhà tang lễ BV Quân y Quân khu 4. Theo dự kiến, hôm nay (19-6), tang lễ cho Thượng tá Khải sẽ được tổ chức tại Nghệ An và hôm sau sẽ đưa về quê nhà Bắc Giang rồi sau đó chuyển về Hà Nội hỏa táng.

Bộ Quốc phòng thăm hỏi các gia đình quân nhân vụ tai nạn máy bay Casa 212

(PL)- Tin Bộ Quốc phòng tối 18-6 cho biết Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đã đến thăm, động viên các thân nhân vụ tai nạn máy bay Casa đang sinh sống tại Hà Nội, đồng thời trao cho mỗi gia đình 10 triệu đồng. Trung tướng Đỗ Căn đã động viên người thân trong gia đình hãy vững tin vào các hoạt động tìm kiếm của các cơ quan chức năng.

Cùng ngày, Trung tướng Đỗ Căn đã đến thăm, động viên người thân Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, đồng thời đến BV 108 thăm, tặng quà cho phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong hai phi công trên máy bay SU-30MK2 gặp nạn.

- Lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh ngày 18-6 đã trao bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho ông Phạm Văn Lệ và sáu ngư dân cùng quê huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có thành tích phát hiện, cứu Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường, trong vụ chiếc Su-30MK2 gặp nạn.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm