Huy động gần 800 tình nguyện viên phục vụ APEC

Sáng 21-10, TP Đà Nẵng tổ chức buổi ra quân tình nguyện viên tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết nhiệm vụ của liên lạc viên, tình nguyện viên do Đà Nẵng huy động là phải hỗ trợ, đảm bảo các hoạt động của lãnh đạo các nền kinh tế được thông suốt.

Ngoài ra, các bạn còn phải hỗ trợ các hoạt động báo chí của các đoàn phóng viên tháp tùng lãnh đạo các nền kinh tế APEC và phóng viên đưa tin về Tuần lễ cấp cao được diễn ra thuận lợi.

Gần 800 liên lạc viên, tình nguyện viên tại buổi ra quân. Ảnh: N.TRI

“Với gần 800 tình nguyện viên từ các trường đại học thì qua kỳ APEC này các bạn sẽ nâng cao trình độ hiểu biết. Đặc biệt, các bạn như là sợi dây liền mạch, tiếp nối giữa các nền kinh tế, giữa các doanh nghiệp, giữa ban chỉ đạo trung ương cũng như là ban chỉ đạo của TP Đà Nẵng để đảm bảo rằng không có một sự cố dù nhỏ nhất xảy ra. Chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao Tuần lễ cấp cao APEC 2017” - ông Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu.

Tại buổi ra quân các liên lạc viên, tình nguyện viên cũng đã được tham gia chương trình tập huấn và trang bị kiến thức chung về các nền kinh tế thành viên của APEC, các thông tin về tổ chức sự kiện. Cách giải quyết một số vấn đề thường gặp, chức năng nhiệm vụ của liên lạc viên và tình nguyện viên, các địa chỉ liên lạc khi cần thiết... cũng là những nội dung quan trọng của tập huấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm