Huy động bộ đội phun hóa chất diệt muỗi

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng, Hà Nội đã huy động cả lực lượng bộ đội, dân phòng tham gia chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại nhiều quận.

Ghi nhận tại  Phố Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm vào chiều nay (15-8), việc triển khai phun hóa chất diệt muỗi được thực hiện tích cực. Theo đúng quy trình, khi phun thuốc, nhân viên đi đến từng nhà để phát thông báo trước cho người dân.

Nhân viên đi đến từng nhà để phát thông báo trước cho người dân.

Tất cả, từ người già đến trẻ nhỏ đều được ra ngoài để đảm bảo sức khỏe, trước và trong quá trình phun hóa chất diệt muỗi. Được biết, cho đến hôm nay, Hà Nội đã huy động máy phun thuốc diệt muỗi 'vòi rồng' từ 19 tỉnh, thành phố lân cận, huy động 40 máy phun đeo vai... tham gia chiến dịch diệt muỗi lần này.

Một đại diện của Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội cho hay: hiện nay Hà Nội đang thực hiện phun hóa chất trên diện rộng theo hình thức 'cuốn chiếu' phun từ điểm có dịch đến các vùng lân cận. 

Một số hộ dân, cho trẻ nhỏ di tản khỏi khu vực phun hóa chất diệt muỗi để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, việc phun hóa chất chỉ có tác dụng diệt muỗi trưởng thành, những con đang mang mầm bệnh, bên cạnh đó còn cần thực hiện cả phương pháp diệt bọ gậy mới thực sự hiệu quả. Hiện tại đội xung kích ở các xã, phường đang đến từng nhà để tuyên truyền nhân dân, đồng thời rà soát, thực hiện các biện pháp triệt để để diệt bọ gậy. 

Nhiều người già, thanh niên phải lấy khăn, khẩu trang để bịt mũi khi lực lượng chức năng phun hóa chất bên trong. 

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về tình hình dịch bệnh từ ngày 6-8 đến 13-8 đã ghi nhận 3.578 trường hợp sốt xuất huyết. Các đơn vị có số ghi nhận cao trong tuần là Đống Đa (498), Hoàng Mai (460), Hai Bà Trưng (360), tiếp đó là Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông , Ba Đình , Thanh Trì, Nam Từ Liêm, Thanh Oai. Hoàn Kiếm (101).

Hiện tại cả nước đã ghi nhận trên 80.000 trường hợp mắc, 24 tử vong, số mắc tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2016. Tại Hà Nội, số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... Thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển.

Ghi nhận tại bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương, nhiều người bị sốt xuất huyết của Hà Nội và các tỉnh lân cận đổ về điều trị. Do quá tải, nên giường đã được kê thêm cho các bệnh nhân tại hành lang.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND Thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm