Hủy án vụ “rắc rối dấu vân tay”

Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, Quyên bị các cơ quan tố tụng huyện Long Hồ xác định cùng hai người chưa rõ lai lịch dùng ô tô tải đi trộm thuốc bảo vệ thực vật ở một kho tại địa phương rồi đem bán lấy 10,5 triệu đồng. Chứng cứ kết tội Quyên là dấu vân tay của Quyên để lại trên các vỏ thùng thuốc ở hiện trường. Tại cơ quan điều tra, Quyên nhận tội nhưng ra phiên xử sơ thẩm, Quyên cãi có các dấu vân tay đó là do lúc Quyên còn làm ở nhà máy sản xuất tại Biên Hòa lưu lại (chủ kho cũng nhập hàng từ nhà máy này). Tuy nhiên, TAND huyện Long Hồ đã phạt Quyên chín năm tù.

Theo tòa phúc thẩm, lời khai nhận tội của Quyên trong giai đoạn điều tra không phù hợp với các chứng cứ khác. Lời khai của Quyên và lời khai của nhân chứng cũng có nhiều mâu thuẫn nhưng điều tra viên không cho đối chất làm rõ.

Về dấu vân tay của Quyên thu được tại hiện trường, tòa cho rằng không loại trừ khả năng Quyên không mang găng tay khi còn làm việc tại nhà máy ở Biên Hòa để lại. Tòa sơ thẩm dựa vào trả lời của một cán bộ phòng kỹ thuật hình sự là “từ ngày thứ năm trở đi, dấu vân tay sẽ mờ dần và không thể thu mẫu dấu vết phục vụ cho công tác giám định” để kết luận dấu vân tay thu được do Quyên mới trộm cắp để lại là chưa đảm bảo căn cứ vững chắc. Bởi lẽ quan điểm này chưa được xác nhận bởi cơ quan giám định có thẩm quyền.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm