Hủy án vụ lừa đảo đất đai hơn 200 nạn nhân

HĐXX nhận định án sơ thẩm không xác định cụ thể, không làm rõ số tiền mỗi nạn nhân bị Doan chiếm đoạt nên cần phải hủy án để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Theo hồ sơ, vụ án có hơn 200 nạn nhân cùng gần 40 người liên quan. Từ năm 2007 đến 2009, Công ty Hương Doan mua một lô đất ở TP Vũng Tàu. Dù lô đất đã được UBND tỉnh quy hoạch thành khu biệt thự, không cho phép phân lô bán nền nhưng Doan và Nguyễn Văn Hạ (giám đốc công ty, hiện đã bỏ trốn, đang bị truy nã đặc biệt) đã sửa lại quyết định của UBND từ “không cho phép” thành “cho phép” để phân lô bán nền nhà ở. Ngoài ra, Doan và Hạ còn dùng thủ đoạn lừa đảo như trên để lừa nhiều người khác chiếm đoạt khoảng 62 tỉ đồng.

Xử sơ thẩm tháng 8-2012, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định số tiền bị cáo chiếm đoạt đặc biệt lớn nên đã tuyên phạt Doan chung thân về hai tội. Sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.