Hủy án vụ đưa, nhận hối lộ 160 triệu đồng

Ngày 28-10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án vụ đưa-nhận hối lộ tại Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn, giao hồ sơ về cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung. Tòa nhận định qua các diễn biến tại phiên xử phúc thẩm cho thấy mục đích trong việc đưa hối lộ đã chưa được cấp sơ thẩm làm rõ.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã phạt Nguyễn Hùng Sơn sáu năm tù về tội đưa hối lộ, Hồ Đức An 10 năm tù về tội nhận hối lộ. Sau đó bị cáo Sơn kháng cáo.

Theo hồ sơ, Sơn là đội trưởng Đội thi công số 1 thuộc Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng số 2, được phân công thực hiện các hạng mục công trình của gói thầu số 5 thuộc dự án đầu tư phát triển mở rộng khu chăn nuôi heo Phước Long tại địa bàn huyện Củ Chi. Do muốn được thi công hạng mục đắp đất đường nội bộ, Sơn đã đưa hối lộ cho An là giám sát của chủ đầu tư số tiền 160 triệu đồng, gồm 60 triệu đồng khi nhận quyết định trúng thầu thi công gói thầu số 5 và 100 triệu đồng để được thi công hạng mục đắp đất nền hạ.

An là nhân viên Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn, được giao trực tiếp giám sát về kỹ thuật xây dựng; đại diện chủ đầu tư giám sát đơn vị thi công tại công trình theo thiết kế và số liệu xây dựng được phê duyệt; nghiệm thu từng hạng mục của từng gói thầu; kiểm tra và đối chiếu bản quyết toán khối lượng công trình trên thực tế với số liệu, khối lượng đã phê duyệt; lập các hồ sơ quyết toán công trình theo quy định, các thủ tục hồ sơ liên quan đến quá trình thực hiện dự án đầu tư mở rộng khu chăn nuôi heo Phước Long. Lợi dụng nhiệm vụ được giao, An đã trực tiếp nhận để giúp Sơn được thi công hạng mục đắp cao đất nền hạ.

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm