Hủy án vì bỏ sót đến năm người liên quan

Lý do: TAND quận 8 đã bỏ sót năm người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo ông Minh, ngày 3-10-2011, ông và ông Cai có lập hợp đồng mua bán căn nhà ở đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 với giá 720 triệu đồng. Ông đã giao đủ tiền và hoàn tất các thủ tục sang tên nhưng đến nay ông Cai vẫn không chịu giao nhà.

Trong khi đó, phía ông Cai cho rằng ông chỉ vay tiền của ông Minh, hợp đồng mua bán nhà là giả cách. Toàn bộ quá trình giao dịch có bà Hai chứng kiến. Ông đề nghị đưa bà Hai vào làm nhân chứng. Tuy nhiên, yêu cầu này không được TAND quận 8 chấp nhận.

Xử sơ thẩm, TAND quận 8 đã công nhận hợp đồng mua bán nhà, buộc hai bên tiếp tục thực hiện hợp đồng. Ông Cai phải chịu 57 triệu đồng án phí.

Bị đơn kháng cáo. VKSND quận 8 kháng nghị vì cho rằng tòa sơ thẩm chưa mời bà Hai vào tham gia tố tụng để làm rõ quan hệ tranh chấp, đồng thời kiến nghị sửa lại phần án phí.

HĐXX phúc thẩm nhận định: Căn cứ vào sổ khai báo tạm trú tại Công an phường 16, quận 8, căn nhà mà hai ông đang tranh chấp hiện có 16 người nhưng tòa sơ thẩm chỉ mới mời 11 người là bỏ sót người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Từ đó tòa đã quyết định hủy toàn bộ bản án, giao về tòa sơ thẩm giải quyết lại theo thủ tục chung.

LỆ TRINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm