Hút thuốc khi máy bay hạ cánh, hành khách bị phạt 4 triệu đồng

Ngày 17-6, một nam hành khách đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt 4 triệu đồng vì đã hút thuốc khi máy bay đang hạ cánh đáp xuống sân bay Bangkok.
Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Trọng Đan (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Bắc Giang, là lao động tự do) có ghế ngồi số 26C là hành khách trên chuyến bay QR834 của hãng hàng không Qatar, hành trình Doha - Bangkok - Hà Nội ngày 14-6. Khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay Bangkok, ông Đan đã vào phòng vệ sinh và hút thuốc.
Sự việc trên đã bị tiếp viên trưởng lập biên bản. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài (chặng cuối của hành trình), tổ bay đã bàn giao cho nhà chức trách hàng không. Phòng giám sát an toàn hàng không, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với hành vi của ông Nguyễn Trọng Đan.
Theo đại diện cảng vụ, hành khách trên đã vi phạm Điều 8 Nghị định 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Ông Đan bị xử phạt 4 triệu đồng, phải chấp hành nộp phạt trong 10 ngày sau khi quyết định có hiệu lực.
Thời gian gần đây, bất chấp quy định không được phép hút thuốc lá trên máy bay của ngành hàng không, rất nhiều hành khách đã bị xử phạt hành chính vì hành vi này.
Cụ thể, ngày 13-6, một hành khách người Hàn Quốc là ông Lee Byounghun đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt 4 triệu đồng về hành vi hút thuốc trên máy bay. Trước đó, một hành khách người Việt quốc tịch Úc cũng bị xử phạt cùng mức về hành vi hút thuốc. Được biết khi bị tổ tiếp viên lập biên bản hành khách này đã có hành vi chống đối và đòi tiếp tục được hút thuốc trên máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy