Hướng về nguồn cội là truyền thống quý báu của dân tộc

Ngày hội có sự tham gia của 16 cộng đồng dân tộc của 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền của cả nước đã tái hiện những lễ hội đặc sắc chào đón năm mới; mong muốn sự sinh sôi, nảy nở, phát triển, kết đoàn.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định mỗi dịp xuân về, đồng bào ta ở khắp nơi, dù khác nhau về tín ngưỡng, tôn giáo nhưng đều một lòng hướng về nguồn cội, về đất nước, về dân tộc, về gia đình. “Đó là truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua một chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước tại Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”. Ảnh: V.THỊNH

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể có những giải pháp, việc làm cụ thể và thiết thực hỗ trợ đồng bào các dân tộc trong phát triển kinh tế-xã hội. “Một lần nữa, với niềm tin vững chắc vào công cuộc đổi mới sẽ mang lại sắc xuân trên mọi miền của Tổ quốc, tôi gửi tới toàn thể đồng bào 54 dân tộc anh em, đồng bào ta ở nước ngoài, cùng toàn thể các đồng chí lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm