Vụ vào nhà trọ đâm chết hai người:

Hung thủ gây án đã bị bắt khi quay về nhà

 Trước đó, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự ba đối tượng tên là Đinh Ngọc Hoàn, Nguyễn Hữu Lộc, Nguyễn Văn Tâm “xì” (chưa rõ họ) để điều tra do có liên quan đến vụ án. Lãnh đạo phòng PC45 Công an Bình Phước cũng cho biết nghi can Chuyên từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích. “1 giờ sáng ngày 12-2, đối tượng Chuyên về nhà mẹ, đến 2 giờ sáng công an đã ập vào bắt khẩn cấp đối tượng. Ban đầu công an vận động gia đình đưa chuyên ra đầu thú vào sáng 12-2, tuy nhiên, để bảo đảm đối tượng không bỏ trốn, khi thấy đối tượng về nhà các trinh sát đã bắt nóng đối tượng để phục vụ công tác điều tra”- vị lãnh đạo phòng PC45 cho biết. Cùng ngày cơ quan điều tra công an tỉnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng trên để điều tra hành vi giết người.

 

Con dao gây án mà hung thủ vứt lại hiện trường

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h tối 10-2, ông Thọ, anh Thiệp và 4 người khác trong gia đình đang ăn cơm thì có hai thanh niên đi xe máy vào khu nhà trọ rồi đập cửa một phòng trọ. Nghi ngờ hai đối tượng là kẻ trộm nên anh Thiệp hỏi hai người này kiếm ai thì hai kẻ này bất ngờ dùng dao đâm anh Thiệp.

Bị tấn công bất ngờ, anh Thiệp chạy lên nhà ông Thọ cầu cứu.  Khi ông Thọ, anh Thiệp và anh Hùng (cháu ông Thọ) chạy xuống thì hai đối tượng dừng xe giữa đường, một tên cầm chiếc xẻng trên tay lao vào tấn công. Kẻ cầm xẻng (được xác định tên là Hoàn) đã bị người dân vây bắt trói vào cổng. Còn Chuyên đâm người xong bỏ trốn. Khi mọi người quay lại thì phát hiện ông Thọ bị đâm bị vào tim, anh Thiệp bị vết thương nặng ở cổ nên mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên ông Thọ và anh Thiệp đã tử vong sau đó. Sau khi xảy ra vụ truy sát, một xe máy khác chở hai đối tượng, trong đó có một tên được gọi là Tâm “xì” xuất hiện ở hiện trường giải cứu người bị trói ở cổng mà anh Hùng cùng người dân bắt được trước đó.

 

Nhà trọ Thọ Gấm nơi xảy ra vụ án. (ảnh HN)

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ một con dao (được cho là dùng để gây án) đoản phá khoá xe, trong cốp chiếc xe Dream của hai đối tượng xông vào nhà trọ còn phát hiện nhiều đầu vam dùng để phá khoá  xe máy khác. Người dân địa phương phản ánh, khu vực này thường xuyên bị mất trộm, cách đó vài ngày, khu nhà trọ của ông Thọ và một nhà dân bên cạnh cũng bị mất 2 xe máy.

Trước khi vụ án xảy ra, người thân ông Thọ cho rằng nhóm đối tượng trên vào trước Tết đã nhiều lần đến nhà trọ của ông Thọ để đòi tiền “bảo kê” dãy phòng trọ công nhân (khoảng 10 căn) nhưng bị ông Thọ từ chối. Trao đổi về thông tin nhóm của Chuyên đòi tiền bảo kê, lãnh đạo phòng PC45 Công an tỉnh Bình Phước khẳng định: “nguyên nhân vụ án là do các đối tượng đi vào nhà trọ có biểu hiện khả nghi nên ông Thọ và anh Thiệp tưởng kẻ trộm nên ra hỏi và bị các đối tượng tấn công chứ không có chuyện nhóm này đi đòi tiền bảo kê gì cả.”.

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm