Huế thông tin vụ nữ sinh tử vong âm tính với COVID-19

Sáng 24-2, Sở Y tế phối hợp Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức buổi cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 THXN (18 tuổi, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) tử vong vào sáng 21-2.

Cơ quan chức năng Thừa Thiên-Huế thông tin về vụ việc. Ảnh: ND

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết kết quả vừa nhận được từ Viện Pasteur Nha Trang thì bệnh nhân N. âm tính với COVID-19 và các loại virus khác.

Trước đó, BV Trung ương Huế thực hiện xét nghiệm và cũng cho kết quả tương tự.

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Theo diễn biến vụ việc, trước đó bệnh nhân có các triệu chứng sốt, nhức đầu, đau họng trong khoảng năm ngày.

Đến ngày 19-2, người nhà có gọi cán bộ tại trạm y tế xã xem bệnh, sau đó bệnh nhân đã hạ sốt, sinh hoạt bình thường.

Tối 20-2, bệnh nhân có ăn hai cây xúc xích, một bát cháo gà trước khi đi ngủ và có dặn người nhà hôm sau gọi dậy muộn. Đến sáng 21-2, người nhà vào phòng gọi thì phát hiện bệnh nhân đã tử vong.

CDC Thừa Thiên-Huế đã thành lập đoàn kiểm tra có mặt tại nhà bệnh nhân để tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm lúc 15 giờ cùng ngày.

Theo lãnh đạo CDC Thừa Thiên-Huế, trong vòng 14 ngày qua bệnh nhân chủ yếu sinh hoạt ở nhà, chỉ một lần lên TP Huế chơi rồi trở về trong ngày. Gia đình hay hàng xóm cũng không có ai đến từ vùng dịch tễ hay tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19.

Ông Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm Pháp y Thừa Thiên-Huế, thông tin thêm theo yêu cầu của Công an huyện Phú Lộc, ông đã trực tiếp đến khám nghiệm tử thi.

Theo ông An, bệnh nhân N. khởi đầu bị sốt, nhức đầu và có nôn. Bệnh nhân được một phó trạm y tế xã tiêm hai lần kháng sinh. Vì vậy, người nhà nghĩ đến việc bệnh nhân tử vong vì tai biến do điều trị chứ không phải do dịch bệnh.

"Khám nghiệm tử thi chúng tôi nhận thấy thi thể bệnh nhân co quắp, giữ cứng mạch não. Bệnh nhân nôn liên tục nhưng gia đình không đưa đến cơ sở điều trị dẫn đến mất não và mất cả dịch. Vì vậy, chúng tôi kết luận bệnh nhân bị tử vong do viêm não, màng não chứ không phải do COVID-19. Hiện Công an huyện Phú Lộc đang thụ lý vụ việc để đưa ra kết luận về cái chết của bệnh nhân" - ông An nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...