Huấn 'hoa hồng' lại bị xử phạt vì đăng clip giả mạo Đài VTV

Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn “hoa hồng”) vừa bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng do có hành vi vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội (theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020).

Huấn "hoa hồng" làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: CQCC

Hôm 23-10, trên fanpage “Huấn Hoa Hồng” của mình, Huấn đăng tải clip “Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung” gắn logo của VTV, sử dụng nội dung phóng sự của chương trình “Chuyển động 24h” - Đài Truyền hình Việt Nam và có chỉnh sửa, lồng ghép hình ảnh cá nhân Huấn đi làm từ thiện.

Thông tin trên nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và cơ quan chức năng đã mời Huấn lên làm việc để xác minh nội dung clip.

Tại buổi làm việc, Huấn thừa nhận đây là clip giả mạo VTV, clip này Huấn được một người hâm mộ gửi đến, do không biết là video cắt ghép, chỉnh sửa nên Huấn đã cho đăng trên fanpage cá nhân.

Huấn cũng nhận thức hành vi trên là do thiếu hiểu biết và cam kết sẽ tuân thủ đúng quy định pháp luật về thông tin trên mạng và không tái phạm.

Cơ quan chức năng xác định dù clip đã được gỡ bỏ trên tài khoản facebook “Huấn Hoa Hồng” nhưng việc tung tin giả mạo của Huấn đã vi phạm quy định pháp luật.

Cuối tháng 8-2020, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội làm rõ, xử phạt Huấn "hoa hồng” 7,5 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP.HCM.

Huấn được xác định sử dụng Facebook "Huấn Hoa Hồng" để livestream bán hàng. Huấn có nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực, trong đó có nội dung “80% cán bộ, công chức, thanh niên TP.HCM từng sử dụng ma túy”.

Cách đó một tháng, Huấn cũng từng bị Sở TT&TT TP Hà Nội xử phạt 15 triệu đồng vì tự biên tập, xuất bản hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online” mà không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

Giống Khá “bảnh”, Phú Lê, Quang “rambo” hay Phúc XO, Huấn được biết đến là một hiện tượng trên mạng xã hội, với tên Huấn “hoa hồng”.

Huấn thường xuyên livestream, đăng tải các clip khoe cảnh ăn chơi, nhiều tiền, nói về đạo đức lối sống… Huấn từng bị phát hiện sử dụng ma túy và buộc đi cai nghiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm