Hợp tác thương mại là trọng tâm quan hệ Việt Nam - Canada

Hai bên đồng ý coi hợp tác thương mại, đầu tư là trọng tâm quan hệ trong thời gian tới. Hai bên cũng trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có việc trao đổi các biện pháp nhằm duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không và giải quyết tranh chấp ở biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, tôn trọng đầy đủ tiến trình ngoại giao và pháp lý trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Tại họp báo sau hội đàm, ngoại trưởng Canada đã thông báo khoản hỗ trợ 15 triệu CAD (đôla Canada) của chính phủ Canada nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có sáng kiến đổi mới. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao quyết định viện trợ của phía Canada. Ông cũng bày tỏ tin tưởng Canada sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) sau năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.