Họp mặt truyền thống Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Sáng 20-2 (tức mùng 5 Tết), tại Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi), Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.
Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, các lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng...

Các đại biểu trò chuyện tại buổi họp mặt. Ảnh: NGUYỄN NAM

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết cùng với cả nước, với miền Nam “Thành đồng Tổ quốc”, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM” đã trải qua chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng kiên cường và giành thắng lợi vẻ vang, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định có truyền thống đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo, giàu lòng yêu nước, chống ngoại xâm. Đảng bộ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM ra đời từ những năm 1930, đã giữ vị trí quan trọng trong dòng chảy cách mạng của Đảng, của dân tộc ta" - bà Tâm nói.
Bà Tâm nhấn mạnh cuộc chiến đấu lâu dài, vô cùng ác liệt, đầy hy sinh, gian khổ anh hùng của quân và dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đã khắc ghi biết bao sự kiện không thể nào quên vào lịch sử vẻ vang của dân tộc. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM nguyện sống xứng đáng với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các bậc lãnh đạo tiền bối, sự hy sinh vô bờ bến của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, của đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước vì độc lập, tự do của dân tộc, vì một nước Việt Nam giàu mạnh” - bà Tâm khẳng định.
Cũng theo bà Tâm, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân TP.HCM không ngừng tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội một cách khẩn trương.
TP.HCM xem đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có tính thời cơ cách mạng để phát huy hiệu quả những cơ chế, chính sách đặc thù, nắm bắt cơ hội, khai thác tiềm năng, huy động nguồn lực, thu hút nhân tài… tạo động lực mới giải quyết các vấn đề khó khăn, hạn chế, yếu kém của TP về hạ tầng, kỹ thuật, văn hóa, xã hội, tạo đột phá cho sự phát triển của TP, nâng cao chất lượng sống của người dân, đóng góp cho đất nước ngày càng nhiều hơn, lớn hơn cả về nguồn lực và cơ chế, chính sách được thí điểm thành công tại TP; xây dựng TP.HCM trở thành TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao đổi với các đại biểu tham dự. Ảnh: NGUYỄN NAM

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Quân - Dân - Chính Đảng, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định Phạm Minh Hiền nhấn mạnh, lịch sử, truyền thống yêu nước và cách mạng của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định là một quá trình đấu tranh kiên cường, anh dũng và liên tục với sự hy sinh vô bờ bến của nhiều thế hệ người con Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Ông Hiền tin tưởng Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định mãi là một địa chỉ đỏ, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của quê hương đối với thế hệ trẻ của TP.HCM.
Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn cũng bày tỏ niềm tự hào về truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. "Truyền thống vẻ vang đó mãi là niềm tự hào, là tài sản vô giá, là sức mạnh tinh thần, là nguồn động viên lớn lao để tuổi trẻ TP hôm nay không những nỗ lực, hăng say trong lao động, học tập, đóng góp tích cực và có trách nhiệm vào quá trình xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” - ông Sơn nói.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ... Ảnh: NGUYỄN NAM

Trước đó, các đại biểu đã viếng, dâng hương tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ; đồng bào, cán bộ, chiến sĩ... đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm