Hỗn loạn giao thông tại cửa ngõ phía Bắc Đà Nẵng

Ngay sau khi phân luồng, cấm đường tại một số đoạn để thi công hầm chui nút giao thông cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm tại Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ.

Giao thông tại khu vực này lại biến thành một ma trận ùn tắc và hỗn loạn. Nhiều người dân bất ngờ vì không biết việc phân lại luồng giao thông diễn ra quá đột ngột.

Người dân từ các vùng ven đổ về trung tâm TP Đà Nẵng để làm việc qua nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ ùn ứ. NGUYỄN TRI.

Cụ thể, gần sát ngày phân luồng và cấm lưu thông trên một số tuyến đường bắt đầu từ sáng hôm nay nhưng tới ngày hôm qua (19-1) mới có thông tin chính thức phát đi gửi các cơ quan báo chí.

Khoảng 7 giờ 30 sáng nay, theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, việc tham gia giao thông của người dân tại khu vực nút giao thông này trở thành ác mộng đối với người tham gia giao thông lẫn dân sống hai bên đường.

Xe cộ chen chúc nhau trong mưa tại nút giao thông hầm chui đang được thi công. NGUYỄN TRI.

Từng đoàn xe từ các quận Thanh Khê, Liên Chiểu nối đuôi nhau về trung tâm qua nút giao thông này kẹt cứng, chen nhau từng tí trong tiếng còi xe inh ỏi.

Đặc biệt, sáng nay mưa lớn nên giao thông trở nên hỗn loạn. Nhiều phụ huynh chở con em đến trường cũng tỏ ra hết sức bức xúc. Do giao thông hỗn loạn, ùn tắc tại một số điểm nên trẻ nhỏ theo cha mẹ đến trường cũng ướt sủng.

Do đang làm hầm chui nên công việc đi lại rất khó khăn, đặc biệt là trong sáng nay mưa lớn và bất ngờ vì đột ngột phân luồng của đơn vị chủ đầu tư. NGUYỄN TRI.

Theo ông Trần Hồng (56 tuổi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) người có hơn 10 năm làm xe ông tại nút giao thông này, cho biết : “Đây là nút giao thông chính, cửa ngõ phía Bắc để vào TP và ngược lại nên diễn ra tình trạng ùn ứ, ách tắc khiến giao thông hỗn loạn”.

Diễn ra tình trạng ách tắc giao thông và ùn ứ tại nút giao thông Nguyễn Tri Phương- Điện Biên Phủ. NGUYỄN TRI.

Được biết, dự án thi công hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ do Ban quản lý các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng điều hành.

Theo thiết kế, khu vực này sẽ được xây hầm chui hình chữ Y với tổng chiều dài 409m, độ tĩnh không 4,75m.

Hiện TP Đà Nẵng đã quyết định làm hầm chui qua đoạn đường này để giải quyết bài toán giao thông. NGUYỄN TRI.

Nhánh đường Điện Biên Phủ, hướng Ngã ba Huế vào trung tâm TPcó bề rộng 48m, trong đó đường gom 2 bên rộng 14m còn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT rộng 7m. Hướng ngược lại có chiều rộng 26m – 42m, đường dẫn vào hầm rộng 19m và vỉa hè rộng 8m.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định phê duyệt quy hoạch xây dựng hầm chui này với tổng diện tích đất quy hoạch là 48.238 m2 với tham vọng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của TP với các khu vực lân cận. Công trình này có tổng mức đầu tư trên 118 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm