Hơn 900 tỉ đồng xây mới, thay thế 2/4 cầu yếu huyện Nhà Bè

Sở GTVT vừa cho biết như trên. Đây là 2/4 cầu cũ, yếu nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương, nối quận 7 với huyện Nhà Bè.

Theo đó, cầu Rạch Đỉa 1 mới có phần cầu chính dài 329 m, rộng 10,5 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 196 m, cầu đạt tải trọng 30 tấn. Đặc biệt, cầu mới có khoang thông thuyền rộng 33 m, cao 5 m bảo đảm cho các loại tàu, thuyền lưu thông. Kinh phí xây dựng cầu mới là 470 tỉ đồng và sẽ thay thế cho cầu sắt cũ, yếu chỉ cho xe hai tấn đi qua.

Cầu Long Kiểng mới có cầu chính dài khoảng 110 m, có bề rộng và tải trọng tương đương cầu Rạch Đỉa 1, kinh phí xây dựng là 436 tỉ đồng sẽ thay thế cho cầu cũ yếu chỉ đạt một tấn.

Theo Sở GTVTT, dự án cầu Rạch Tôm mới chưa được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư trong năm 2016 nên Sở chưa có cơ sở để thẩm định, phê duyệt dự án, thiết kế cơ sở và trình TP lên kế hoạch xây dựng thay thế cầu cũ.

Riêng cầu Rạch Dơi mới nối với huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hiện còn chờ thỏa thuận, thống nhất với tỉnh Long An về việc đấu nối với hệ thống giao thông của tỉnh này và phương án chia sẻ việc đền bù, giải phóng mặt bằng hai đầu cầu của hai địa phương.

Cầu Rạch Dơi mới dài 418 m, rộng 15 m, có khoang thông thuyền rộng 50 m, cao 6 m nhằm bảo đảm cho các loại tàu thuyền lớn lưu thông từ cảng Hiệp Phước đi về tỉnh Long An. Dự toán kinh phí xây dựng cầu mới là 602 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nhằm thay thế cầu cũ.

Theo Sở GTVT, thời gian thi công các cầu mới trên là khoảng 12 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm