Hơn 42.000 cử tri vùng sâu, vùng xa Nghệ An bầu cử sớm

Ngày 21-5, hơn 42.000 cử tri ở các huyện miền núi Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương, Con Cuông (Nghệ An) đã đi bầu sớm tại 207 điểm bỏ phiếu (chiếm 6,05% tổng số khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh Nghệ An). 

Đang là mùa thu hoạch lúa và các nông sản, nhưng từ sáng sớm, các cư tri ở vùng rẻo cao, vùng xa tỉnh Nghệ An đã tạm gác công việc để đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Các cư tri dân tốc Mông, Đan Lai, Thái...trong trang phục truyền thống, hồ hởi, phấn khởi đi bầu cử sớm. 

Cử tri có sức khỏe yếu được trợ giúp đưa đến điểm bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: NTV. 

Ông Quang Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Mường Nọc cho biết: “Để phòng chống dịch COVID-19, chúng tôi không tổ chức họp mà đến từng nhà phát thẻ cử tri và phát phiếu khai báo y tế, đồng thời triển khai việc bầu cử sớm theo chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia”.

Trước khi đi bầu cử, người dân- cử tri điền “thông tin tờ khai y tế” trong đó có mục trong 21 ngày qua có đến quốc gia vùng lãnh thổ nào không và có đi qua tỉnh, thành nào có dịch COVID-19 không và các triệu chứng về sức khỏe…

Cử tri có sức khỏe yếu không thể đi lại, được đưa hòm phiếu đến tận nhà để bỏ phiếu bầu. Ảnh: NTV. 

Khi đến khu vực bỏ phiếu sớm, các cử tri được đo thân nhiệt. Các cử tri đều mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với nhau…để phòng dịch COVID-19.

Đối với những cử tri có sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, tổ bỏ phiếu đã mang thùng phiếu đến tận nơi để cử tri thực hiện quyền công dân.

Trước khi vào điểm bỏ phiếu, cử tri được đi thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn phòng dịch COVID-19. Ảnh: LỮ PHÚ

Theo Ủy Ban bầu cử tỉnh Nghệ An, các điểm bầu xử sớm trong ngày 21-5, đều ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp. Những nơi này giao thông chưa hoàn thiện, phương tiện đi lại khó khăn, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất một đến 2 ngày. Mục đích bỏ phiếu sớm là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi; tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cả tỉnh Nghệ An. 

Đến cuối ngày 21-5, các cử tri nêu trên đều đã đến bỏ phiếu. Các điểm bỏ phiếu không xảy ra sự cố nào, công tác an ninh, trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Cử tri ở xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: BÙI LAN. 

Cử tri ở Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) thực hiện quyền công dân. Ảnh: PHƯƠNG LINH. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm