Hơn 300 cán bộ ở Hà Tĩnh phải thi lại công chức

Ngày 17-12, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký công văn về kế hoạch tuyển dụng lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng.

Cổng trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đ.LAM

Công văn nêu: “Thực hiện Kết luận số 71 ngày 24-3 của Ban Bí thư về xử lý sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức; Hướng dẫn số 2965 ngày 15-6 của Bộ Nội vụ về việc xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức; UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch tuyển dụng lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng theo yêu cầu tại các Văn bản nêu trên...”.

Đối tượng dự tuyển lại công chức hiện đang công tác tại khối cơ quan nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển và được tuyển dụng từ ngày 2-12-1998 đến ngày 28-12-2017.

Theo đó, yêu cầu việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải hoàn thành trước ngày 31-12-2020.

Cụ thể có 308 công chức và 199 viên chức trước đây được tuyển dụng sai, phải thi tuyển trong đợt này.

Hình thức thi tuyển gồm 2 vòng. Trong đó, vòng một thi trắc nghiệm trên giấy, nội dung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội, quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ…; tiếng Anh ở trình độ B và tin học trình độ A.

Vòng thi thứ 2 gồm thi nghiệp vụ chuyên ngành; nội dung thi gồm kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ chuyên ngành; thời gian thi phần này là 180 phút.

Một số cán bộ, lãnh đạo sắp nghỉ hưu cũng phải thi lại đợt này.

Chiều 17-12, trả lời báo chí, bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: Từ năm 1998 đến năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao nhưng không đúng về tiêu chuẩn.

Một số quyết định và nghị quyết về tuyển dụng cán bộ của tỉnh Hà Tĩnh đã không phù hợp. Nhiều công chức được chuyển ngạch lên viên chức sai quy trình, không qua kỳ sát hạch.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh, việc thi lại công chức và viên chức nhiều tỉnh đã thực hiện thi lại, còn tỉnh Hà Tĩnh làm muộn hơn do nhiều đơn vị rà soát chậm.

“Những người thi đạt sẽ được giữ nguyên quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, còn không đạt thì phải hủy quyết định tuyển dụng. Công chức, viên chức thi tuyển lại nếu không đạt sẽ không có cơ chế chính sách hỗ trợ, bởi  trước đó tỉnh Hà Tĩnh thu hút nhân tài dưới quy định của bộ, bộ thu hút xuất sắc, tỉnh thu hút giỏi, do đó, giờ phải khắc phục lại thông qua kỳ thi tuyển”- bà Hoa cho biết.

Hiện nay, Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh đang tổng hợp lại tất cả trường hợp vi phạm. Sau khi khắc phục hậu quả tuyển dụng sai, tỉnh Hà Tĩnh sẽ xem xét trách nhiệm các cán bộ, đơn vị liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm