Hơn 300 cán bộ Công an Đồng Nai có nhiệm vụ mới

Ngày 6-3, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ công bố quyết định của giám đốc công an tỉnh điều động, bố trí công tác theo tổ chức bộ máy mới.

Theo đó, 322 cán bộ chỉ huy cấp đội các phòng nghiệp vụ thuộc công an tỉnh có tên trong quyết định, trong đó 270 cán bộ được bố trí theo tổ chức bộ máy mới. Có 16 cán bộ được điều động tăng cường các đội nghiệp vụ thuộc phòng, công an cấp huyện; 30 cán bộ được điều động tăng cường công an các xã, phường.

Giám đốc công an tỉnh cũng quyết định giải quyết cho nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu ba cán bộ; giải quyết cho nghỉ hưu trước hạn tuổi phục vụ cao nhất trong công an nhân dân một người; giải quyết cho từ chức một người và giải quyết theo Thông tư số 47 của Bộ Công an quy định hạn tuổi phục vụ đối với sĩ quan, hạ sĩ quan một người...

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho hay quyết định trên nhằm đảm bảo sự gắn kết, phát huy tối đa nguồn nhân lực trong thực thi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Điều này thực hiện theo đúng quy định của Bộ Công an về chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, trao quyết định điều động theo mô hình bộ máy mới. Ảnh: CAĐN

Toàn “đen”, một nhân vật cho vay lãi nặng ở Đồng Nai, bị bắt. Ảnh: V.HỘI

Cũng theo ông, việc xem xét, bố trí chức vụ, vị trí công tác đối với từng trường hợp cụ thể tại các đội nghiệp vụ theo tổ chức bộ máy mới là công việc đòi hỏi sự công tâm, khách quan, khoa học, không tư lợi, mục đích cá nhân hay vì lợi ích nhóm.

“Mục đích chính là bố trí, sắp xếp công tác phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường công tác của từng cán bộ, đúng cơ cấu lãnh đạo chỉ huy theo quy định của Bộ Công an tại từng đội nghiệp vụ và tăng cường công an các xã, phường nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới” - ông nói.

Giám đốc công an tỉnh yêu cầu sau khi nhận quyết định điều động, bố trí công tác theo tổ chức bộ máy mới, cấp ủy, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng triển khai thực hiện ngay các mặt công tác. Đối với các cán bộ có tên trong quyết định, theo Đại tá Vũ Hồng Văn, họ phải ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, nhanh chóng tiếp cận công việc mới và tiếp tục phát huy tốt trình độ, năng lực công tác góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Phá 15 băng nhóm tội phạm trong thời gian ngắn

Vừa qua, trong chưa đầy hai tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an tỉnh Đồng Nai đã đấu tranh triệt phá 15 băng nhóm tội phạm; bắt, xử lý 86 người hoạt động vi phạm pháp luật có tổ chức. Trong đó có bốn nhóm, 36 người hoạt động tín dụng đen.

Công an cũng đã triệt xóa 88 tụ điểm, 513 người tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc; xóa 18 tụ điểm hoạt động mại dâm (tăng 62% so với cả năm 2019). Có 135 vụ liên quan đến ma túy được phát hiện, hơn 150 người bị xử lý vì vi phạm về pháo...

“Người dân tỉnh Đồng Nai luôn theo dõi sát sao tình hình an ninh trật tự địa phương. Hầu hết mọi người đều cảm nhận được sự chuyển biến tích cực trong công tác triệt phá, phòng, chống tội phạm thời gian qua” - ông Nguyễn Văn Tuân, một người dân ngụ phường Thống Nhất (TP Biên Hòa), nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm