Hơn 300 ca nhiễm COVID-19, Trà Vinh lập thêm chốt kiểm tra y tế đường thủy

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về việc tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chốt kiểm tra y tế đường thủy (ở ấp Mỹ Hiệp A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) đã chính thức đưa vào hoạt động.

Chốt kiểm tra y tế có 15 thành viên gồm các lực lượng Thanh tra giao thông, Y tế, Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát cơ động, Quân sự đảm bảo ứng trực 24/24 giờ.

Chốt kiểm tra y tế đường thủy ở ấp Mỹ Hiệp A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long

Chốt có 15 thành viên

Chốt có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khi phát hiện có các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh về Trà Vinh thì kiểm tra số lượng thuyền viên, các nơi phương tiện đã đi qua. Sau đó, phối hợp với các thành viên chốt đưa người vào đất liền khai báo y tế, kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 của người điều khiển, người xếp hàng hóa (còn có giá trị trong vòng 72 giờ).

Cảnh sát đường thủy tuần tra, kiểm soát các phương tiện đường thủy

Hơn 300 ca nhiễm COVID-19, Trà Vinh lập thêm chốt kiểm tra y tế đường thủy ảnh 5

Những người di chuyển đường thủy được phối hợp đưa lên bờ khai báo y tế

Trường hợp người đi trên phương tiện không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm không còn hiệu lực thì không cho phương tiện qua chốt, buộc quay về nơi xuất phát. Đối với các trường hợp có nhu cầu test nhanh COVID-19 thì lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm theo quy định.

Các lực lượng đảm bảo ứng trực 24/24 giờ

Sáng nay 1-8 tỉnh Trà Vinh ghi nhận thêm 08 ca dương tính COVID-19 nâng tổng ca nhiễm trên địa bàn là 349, có 41 ca đã khỏi bệnh và 4 ca tử vong.

Tỉnh còn 28 vùng cách ly y tế.  Thành lập 4 bệnh viện dã chiến để thực hiện thu dung, sàng lọc, cách ly, điều trị, cấp cứu các trường hợp mắc bệnh COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu người dân phải thật sự bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09/CT-UBND tỉnh khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm quy định 5K

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm