Hơn 30 triệu đồng hỗ trợ 3 cháu bé mồ côi

Ba và mẹ cháu Tiên mắc bệnh hiểm nghèo qua đời để lại ba người con thơ dại, tật nguyền.
Người cha ruột của các cháu là ông Lê Hoàng bị tai biến qua đời vào năm 2012. Mẹ là bà Mang Thị Hoàng mắc bệnh bướu cổ qua đời vào tháng 4- 2016. Ba chị em cháu Tiên vượt lên hoàn cảnh khó khăn hôm sớm đùm bọc nuôi nhau.
Người chị đầu của cháu Tiên là Mang Thị Huệ (1996) bị mắc bệnh câm điếc bẩm sinh không lao động được. Người chị thứ hai là Mang Thị Ngọc (1999) mắc bệnh bướu cổ vẫn cố gắng đi làm thuê nuôi người chị câm điếc và nuôi em Tiên đi học.
Cô Hiền, cô giáo chủ nhiệm của cháu Tiên kể mỗi ngày Tiên vẫn đạp xe chở người bạn học cùng xóm là Mang Thị Hoa đến trường.
Thầy cô giáo quan tâm giúp đỡ sách vở, quần áo giúp cháu Tiên nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để ba đứa trẻ có thể đủ ăn qua ngày.
Sau khi báo đăng, Bạn đọc Báo Pháp Luật TP.HCM đã gửi cho các cháu 9,2 triệu đồng. Nhà báo Đức Hiển, Tổng TKTS Báo Pháp Luật TP.HCM vận động bạn bè trên facebook giúp cháu 23 triệu đồng; BGH trường Trung học Trưng Vương (TP.HCM) gửi tặng các cháu một số quà tết. Một DN cho biết sẽ có hướng hỗ trợ vào sau tết; một quỹ từ thiện cũng cho biết sẽ tìm cách giúp bé Ngọc chữa bệnh bướu cổ.

Đại diện báo Pháp luật TP.HCM trao quà cho 3 cháu bé mồ côi

Sự giúp đỡ của bạn đọc là rất kịp thời và quý báu, giúp ba chị em cháu Tiên ổn định cuộc sống.
Thay mặt các cháu, cô giáo Hiền gửi lời cám ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ. Mùa xuân này các cháu sẽ vui và no ấm hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm