Hơn 20 người già, khuyết tật được tiêm vaccine tại nhà ở quận Bình Tân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 26-9, Đội tiêm vaccine lưu động của phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM đã đến 22 hộ gia đình để tiêm vaccine cho 22 trường hợp là người già, người khuyết tật không thể đi lại được.

tiem-vaccine-tai-nha

Qua rà soát, phường có 22 trường hợp không thể tự đi lại, cần được tiêm vaccine tại nhà. Ảnh: QUỐC BẢO

Tại đây, đội tiêm đã đi lần lượt từng nhà để tiêm vaccine Pfizer cho nhóm đối tượng này. Sau khi tiêm, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế ở lại để theo dõi phản ứng của người dân trong 30 phút mới di chuyển đến điểm khác.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà B, cho biết vừa qua phường đã cho rà soát những người chưa tiêm vaccine, phát hiện 22 trường hợp là người già, người khuyết tật không có khả năng đi lại.

Qua đó, phường đã tổ chức đội hình tiêm vaccine lưu động để đến từng nhà tiêm cho nhóm đối tượng yếu thế nêu trên. Ông Đức cho biết trong số 22 người có một số người có bệnh động kinh, bại não, người nhà và nhân viên y tế phải hợp sức hỗ trợ mới hoàn thành việc tiêm.

Hiện nay, phường đã đạt gần 100% người dân được tiêm vaccine mũi 1 và đang thực hiện tiêm vaccine mũi 2 cho người đến hạn tiêm. Vừa qua một số người già đi lại khó khăn cũng đã được phường đưa xe xuống nhà đưa đón bà con đi tiêm an toàn.

Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà đánh giá việc đến nhà tiêm cho người dân không có khả năng đi lại là hành động ý nghĩa đối với những người yếu thế bởi nhóm người này rất dễ mắc bệnh. Từ đó, giúp tất cả bà con trên địa bàn phường đều được tiêm vaccine theo nguyện vọng, hướng tới phủ xanh vaccine cho toàn phường.

tiem-vaccine-tai-nha

Những người tiêm vaccine tại nhà sẽ được tổ y tế lưu thông theo dõi đặc biệt. Ảnh: QUỐC BẢO

“Chúng tôi cũng rất vui khi bà con cho biết họ cảm động khi nhận sự quan tâm của chính quyền” – ông Đức chia sẻ và cho biết UBND phường sẽ chuyển danh sách 22 trường hợp này cho tổ y tế lưu động đặc biệt chú ý, gọi điện theo dõi sức khoẻ từng người.

Theo ông Nguyễn Văn Đức, phường vẫn tiếp tục thực hiện rà soát, nếu phát hiện thêm các trường hợp không thể đi được đến điểm tiêm thì bố trí tiêm ngay tại nhà.

Khi cán bộ cơ sở xông vào cuộc chiến
Khi cán bộ cơ sở xông vào cuộc chiến
(PLO)- TP.HCM những ngày giãn cách nghiêm ngặt, “ai ở đâu thì ở đó”, cùng với đội quân áo trắng, chiến sĩ áo xanh thì hàng vạn cán bộ cơ sở, tình nguyện viên đã xông vào cuộc chiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm