Hơn 1.700 tấn lương thực tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ TP.HCM đã cập bến

Sáng 29-7, tại cảng Bến Nghé, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM tiếp nhận 1.765 tấn lương thực, thực phẩm từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa gửi đến đồng bào TP.HCM đang gặp khó khăn vì COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu thay mặt chính quyền và người dân TP tiếp nhận hơn 1.700 tấn hàng hóa hỗ trợ từ tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: MTTQ TP.HCM

1.765 tấn hàng trị giá hơn 72 tỉ đồng sẽ được gửi đến MTTQ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Đồng thời, số hàng cũng được phân phối đến các bệnh viện, khu cách ly để chăm lo cho bệnh nhân và lực lượng ở tuyến đầu; các khu phong tỏa, bếp ăn từ thiện, các khu dân cư để góp phần tiếp sức người dân có hoàn cảnh khó khăn, những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã gửi 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của TP.HCM.

Trong sáng nay, 62 container chở hơn 1.700 tấn hàng hóa đã cập cảng Bến Nghé. Ảnh: MTTQ TP.HCM

Thay mặt chính quyền và người dân TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã trân trọng gửi lời cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bao TP. Bà nói, đây là những nghĩa cử cao đẹp mà TP luôn ghi nhớ.

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm, hiện TP.HCM đã tiếp nhận gần 300.000 tấn hàng hóa từ khắp mọi miền đất nước gửi về ủng hộ TP chống dịch.

Bà nói, những chuyến xe, chuyến tàu nghĩa tình từ khắp Bắc - Trung - Nam không ngừng hướng về TP mang theo đặc sản từng địa phương thực sự là nguồn động viên quý báu đối với TP.HCM lúc này.

Trước đó, 10 container đông lạnh các mặt hàng tươi sống, rau củ đã được tỉnh Thanh Hóa gửi cho TP. Trong ảnh: Người dân quận 4 nhận hàng hỗ trợ của bà con tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: MTTQ TP.HCM

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP được tỉnh Thanh Hóa ủy quyền trao hàng hóa hỗ trợ TP chia sẻ, đợt bùng dịch này TP gặp nhiều khó khăn, nhiều người bị mắc kẹt trong khu cách ly, khu phong tỏa, nhiều người mất việc, ảnh hưởng đến đời sống.

Tỉnh Thanh Hóa đã mở cuộc phát động trong toàn tỉnh, kêu gọi sự ủng hộ của các đoàn thể, doanh nghiệp, người dân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước làm sao để huy động nguồn lực hỗ trợ nhanh nhất cho TP. Ông hy vọng, những món quà của người dân Thanh Hóa sẽ nhanh chóng đến với những hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch ở TP.

Trước đó hai ngày, 10 container đông lạnh các mặt hàng tươi sống, rau củ quả của Thanh Hóa cũng đã đến TP và được chuyển ngay đến người dân cần hỗ trợ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm