Hơn 1.000 người dự Lễ công bố Nghị quyết thành lập TP Thủ Đức

Đúng 9 giờ sáng 31-12, tại trụ sở UBND quận 2, Thành ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, đã tổ chức lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Nhiều tiết mục văn nghệ mở đầu cho lễ công bố. Ảnh: TÁ LÂM

Đây là điểm cầu chính của buổi lễ với sự tham dự của hơn 400 đại biểu. Đến dự điểm cầu này có ông Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư; ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM.

Đến dự còn có ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội. Theo chương trình, ông Uông Chu Lưu sẽ trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM cho lãnh đạo TP.HCM.

Cùng thời điểm này, tại quận 9 và Thủ Đức, lễ công bố Nghị quyết về thành lập TP Thủ Đức cũng được truyền hình trực tiếp cho cán bộ và người dân cùng tham gia, chứng kiến. Hai điểm cầu này có khoảng 750 người tham dự.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, việc thành lập TP Thủ Đức sẽ góp phần tinh gọn bộ máy, phát huy nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. TP Thủ Đức không chỉ là động lực phát triển kinh tế mà còn là đòn bẩy nâng cao đời sống người dân, dự kiến đóng góp 30% GDP TP.HCM và 7% GDP cả nước.

Ông Phong cho rằng với việc thành lập TP Thủ Đức sẽ ghi dấu ấn về việc lần đầu tiên thành lập “thành phố trong thành phố” trực thuộc Trung ương.

Việc thành lập TP Thủ Đức được thực hiện trên cơ sở sáp nhập ba quận gồm quận 2, 9 và Thủ Đức. Sau khi hình thành, TP Thủ Đức có tổng diện tích 211,56 km2 và dân số là hơn 1 triệu người.

TP trực thuộc TP.HCM có tổng cộng 34 phường, vị trí địa lý giáp quận 1, quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh (TP.HCM) và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm